Văn hóa

Đà Lạt và Hoa - chủ đề của Festival Hoa Đà Lạt 2019

15:45 - 15/11/2019
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII với chủ đề “Đà Lạt và Hoa” từ ngày 20 - 24/12/2019 tại các địa bàn TP Đà Lạt và Bảo Lộc cùng một số địa phương khác của Lâm Đồng.

Điểm mới tại Festival Hoa Đà Lạt năm nay đó là các tiểu cảnh giới thiệu các loại hoa tươi đặc trưng, thế mạnh của Đà Lạt theo chủ đề từng ngày trên mặt hồ và ven hồ Xuân Hương; đường hoa Lê Đại Hành, cầu Ông Đạo; không gian hoa tại các làng hoa, cơ quan, khu du lịch, khu dân cư hứa hẹn đem đến một không gian ngập tràn sắc hoa cho du khách trong và ngoài nước.

Theo chương trình, Festival Hoa Đà Lạt 2019 sẽ diễn ra với các nội dung gồm Chương trình khai mạc, bế mạc với màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc tại Quảng trường Lâm Viên; Trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế với sự tham gia của các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc… tại Vườn hoa thành phố Đà Lạt; Hội chợ triển lãm thương mại quốc gia tại Công viên Văn hóa Đô thị Đà Lạt; Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc với chủ đề “Bốn mùa hoa” tại Quảng trường Lâm Viên; Chương trình tôn vinh di sản kiến trúc Đà Lạt tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt; Tuần văn hóa Trà và Tơ lụa Bảo Lộc với chủ đề “Lung linh đêm hội B’Lao” tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Bảo Lộc; Trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc “Bay cao - Vươn xa” tại thành phố Bảo Lộc; Hội thảo ngành trà và dâu tằm tơ gắn với định hướng phát triển kinh tế - xã hội thành phố Bảo Lộc. Ngoài ra còn có hơn 30 chương trình hưởng ứng khác tham gia lễ hội do các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh thực hiện.

Festival Hoa Đà Lạt là một sự kiện lễ hội được tổ chức hai năm một lần vào tháng 12 - tháng Đà Lạt có thời tiết đẹp nhất trong năm. Festival Hoa là dịp để thành phố này trưng bày, triển lãm các loại rau, hoa, cây cảnh của địa phương cũng như từ nhiều vùng miền trong cả nước và một số quốc gia khác nhằm mục đích thu hút khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho thành phố. Festival Hoa còn là một hoạt động tôn vinh giá trị của hoa và nghề trồng hoa, nhằm kêu gọi đầu tư vào ngành trồng hoa Đà Lạt, cũng như quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp của thành phố, văn hóa và con người Đà Lạt.

Theo vietnamtourism.gov.vn