Văn hóa

"Game of Thrones" xác lập kỷ lục rating

15:43 - 16/04/2019
Sau 20 tháng vắng bóng, tập đầu tiên trong phần cuối của series phim được mong chờ nhất thế giới - "Game of Thrones" đã chính thức ra mắt, và ngay lập tức xác lập kỷ lục.

Tập đầu tiên của Game of Thrones mùa thứ 8 đánh dấu sự khởi đầu của hồi kết cho loạt chuyển thể từ tiểu thuyết giả tưởng nổi tiếng A Song of Ice and Fire của nhà văn George R.R. Martin. 

Trong một thông cáo báo chí chính thức, HBO thông báo rằng tập phim ra mắt Game of Thrones mùa 8 đã đạt kỷ lục 17,4 triệu người xem vào tối chủ nhật, vượt xa kỷ lục trước đó (16,9 triệu) được thiết lập trong mùa 7. 

Con số đó bao gồm các khán giả đã xem trực tiếp trên kênh truyền hình HBO, cũng như những người đã xem phim qua các nền tảng phát trực tuyến HBOGo và HBO Now.

Luôn giữ vững thành tích rating từ mùa 1 cho đến mùa 7, Game of Thrones đích thị là niềm tự hào của nhà đài HBO trong suốt những năm gần đây. Và mạng truyền hình này cũng đang tìm cách để bành trướng thương hiệu Game of Thrones

Một phần tiền truyện sẽ bắt đầu được quay vào tháng tới, khi HBO không ngần ngại sử dụng từ "thương hiệu" trong kế hoạch phát triển trong tương lai của mình cho vũ trụ điện ảnh riêng của Thrones - đúng theo cách mà hãng Disney đã làm để tận dụng thương hiệu Star Wars.

Tiểu Dương, theo nytimes.com