Văn hóa

Giải của Hội Biên kịch phim Mỹ WGA: Có tiếp tục dự báo chính xác Oscar?

17:06 - 18/02/2019
Hội Biên kịch phim Mỹ vừa tiết lộ những tác phẩm, cá nhân chiến thắng WGA 2019, giải thưởng dự báo Oscar khá chính xác trong những năm gần đây.

Năm 2018, cả hai phim chiến thắng WGA đều tiếp tục giành Giải thưởng Oscar sau đó. Năm nay, ba trong số các ứng cử viên hạng mục Kịch bản gốc và bốn trong số các ứng cử viên hạng mục Kịch bản chuyển thể sẽ tiếp tục tham dự Oscar nên nhiều người đang hồi hộp chờ xem Hội Biên kịch phim Mỹ có thể dự đoán chính xác tương lai một lần nữa? 

Can You Ever Forgive Me?Eighth Grade là những phim chiến thắng bất ngờ tại giải năm nay. 

Cảnh trong phim "Can You Ever Forgive Me?"

Trong khi Can You Ever Forgive Me? giành giải thưởng cho Kịch bản chuyển thể hay nhất, thì Eighth Grade mang về giải thưởng ở hạng mục Kịch bản gốc. 

Trên "đường đua" truyền hình, Barry giành hai giải thưởng, cho Loạt phim hài hay nhất và Phim truyền hình mới hay nhất, trong khi The Americans được xướng tên là Phim chính kịch xuất sắc.

Những người chiến thắng ở hạng mục truyền hình khác bao gồm Homeland, The Simpsons, Castle RockThe Assassination of Gianni Versace: American Crime Story.

Giải thưởng của Hội Biên kịch phim Mỹ (WGA) được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình, đài phát thanh và trò chơi video (mới được thêm vào năm 2008), bao gồm cả thể loại hiện thực và hư cấu.

Năm 2004, lần đầu tiên lễ trao giải được phát sóng trên truyền hình.

Tiểu Dương (Theo Variety)