Văn hóa

“John Wick 3”: Một thế giới mở ra từ chú chó nhỏ

10:54 - 14/05/2019
"John Wick" – loạt phim hành động nổi tiếng của đạo diễn Chad Stahelski là một trong những cái tên thu hút sự chú ý của khá nhiều khán giả. Và năm nay, phần 3 của loạt phim này liệu có còn khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên hay không?

John Wick là loạt phim hành động của đạo diễn Chad Stahelski, ra mắt khán giả từ năm 2014. Phần 1 của phim kể về John Wick, một sát thủ đã hoàn lương. Sau khi Helen, vợ của John mất, cô có để lại cho anh một chú chó nhỏ tên Daisy. Cứ thế, John sống thui thủi một mình cùng chú chó nhỏ. Một ngày nọ, Iosef, con trai của ông trùm tội phạm Viggo đột nhập vào nhà anh để ăn cắp chiếc xe cổ quý giá. Không những cướp xe, mà Iosef còn giết mất chú chó Daisy. Điều này khiến John nổi giận và truy sát Iosef cùng ông trùm Viggo.

John Wick cùng chú chó Daisy

Kết thúc phần 1 của phim là việc John kết liễu ông trùm Viggo và đánh cắp một chú chó khác về nuôi. Với diễn xuất nhập vai của Keanu Reeves trong vai John Wick, nghệ thuật quay cảnh hành động và sử dụng màu sắc đa nghĩa, bộ phim John Wick 1 trở thành hiện tượng phòng vé khi thu về doanh thu gấp 4 lần chi phí sản xuất phim ( 88 triệu USD so với 20 triệu USD).

Nếu phần 1 là hành trình trả thù, thì phần 2 của John Wick là sự báo ân. Mở đầu phần 2, chúng ta được biết John Wick đã phải nhờ vả Santino, một ông trùm tội phạm khác để có thể hoàn thành nhiệm vụ trước khi thoái ẩn giang hồ. Giờ đây, Santino tìm đến John Wick và đòi anh trả ơn bằng cách giết Gianna, chị gái của Santino và cũng là người đang nắm quyền điều hành gia tộc. 

Sau khi John Wick hoàn thành nhiệm vụ, Santino lại lật mặt bằng cách ra lệnh truy sát John. Quá tức giận, John giết chết Santino ngay trong khách sạn Continental. Hành động này của anh đã khiến anh nhận lệnh Thanh trừng bởi toàn bộ giới sát thủ. Giờ đây, John bị tất cả những thế lực của xã hội đen truy sát.

Mặc dù kết thúc phần 2 với một tình thế khá tuyệt vọng cho John Wick, nhưng với những gì thể hiện qua trailer phần 3, chúng ta thấy John Wick vẫn còn có một tia hi vọng mong manh: anh tiếp cận các nhân vật có tiếng tăm trong Hội Tối Thượng. Đồng thời ở cuối phần 2, Winston, chủ nhân khách sạn Continental cũng đã cho John Wick một Huyết Ấn, thứ bảo vật có giá trị cực cao trong thế giới sát thủ.

Không chỉ có cốt truyện hấp dẫn, phần quay phim và biên đạo hành động của John Wick cũng ở một đẳng cấp rất cao so với các phim hành động cùng thời điểm. Nguyên nhân chính cho thành công này có lẽ đến từ việc chính đạo diễn Chad Stahelski là một người xuất thân làm cascadeur.

Đạo diễn Chad Stahelski

Ông chính là người đóng thế cho Keanu Reeves (người thủ vai John Wick) khi anh đóng vai Neo trong loạt phim The Matrix lừng danh. Và bản thân Keanu Reeves cũng vô cùng nghiêm túc trong việc luyện tập để đóng các cảnh hành động.

Được biết, cảnh chiến đấu trong night club ở phần 1 được quay trong khi Keanu Reeves bị sốt gần 40 độ, và phần động tác được anh thể hiện hoàn hảo chỉ trong 1 lần quay. Có thể thấy sự chuyên nghiệp và quyết tâm của nam tài tử 54 tuổi này cao đến dường nào. Tuy vậy, anh vẫn rất khiêm tốn khi đề cao sự đóng góp của toàn bộ ê kíp cho bộ phim.

Và để tri ân bộ phim The Matrix, đạo diễn Chad Stahelski đã quyết định cho nhân vật John Wick nhắc lại câu thoại "Guns, lot of guns" trong phần 3 của bộ phim này. 

Ngoài Keanu Reeves, John Wick 3 còn mang đến sự xuất hiện của các siêu sao như Halle Berry, Anjelica Huston, Ian McShane... tất cả hứa hẹn một sự bùng nổ mới, đem lại thành công vượt trội so với 2 phần phim trước.

Ngân Long/Vietnam Journey