Văn hóa

Spider Man - Iron Man mới của Vũ trụ Marvel?

17:41 - 09/07/2019
"Avengers: Endgame" đánh dấu sự kết thúc, tất nhiên không phải là vĩnh viễn, với cốt truyện về các siêu anh hùng và thương hiệu điện ảnh lớn nhất từng được tạo ra. Sau "Endgame", "Spider-Man: Far From Home" chính là bộ phim đầu tiên về vũ trụ Marvel, cũng là gợi ý về diễn biến tiếp theo trong vũ trụ này.

Far From Home giới thiệu với khán giả về một vũ trụ hậu Thanos. Peter Parker (Tom Holland) đang vật lộn để vượt qua cái chết của "người thầy" Tony Stark (Robert Downey Jr.), và thế giới đang tìm kiếm những anh hùng mới để lấp đầy khoảng trống mà các siêu anh hùng đã biến mất để lại.

Marvel Studios vẫn kín tiếng về những bộ phim sau Far From Home. Họ chưa chính thức công bố bất kỳ ngày công chiếu nào cho các bộ phim trong tương lai, mặc dù phần tiếp theo của Spider man, Black Panther, Captain Marvel Doctor Strange chắc chắn đang trong quá trình thực hiện. 

Tuy nhiên, bản thân Far From Home, và đặc biệt là 2 after-credit của phim đã cho thấy Người Nhện sẽ đảm nhận vai trò lớn hơn trong đội Avengers - hoặc bất cứ nhóm siêu anh hùng nào trong tương lai. Vậy tương lai của các bộ phim Người Nhện và Vũ trụ Điện ảnh Marvel sẽ ra sao?

Far From Home xác nhận rằng nhóm Avengers đã tan rã: Iron man và Black Widow (Scarlett Johansson) đã chết, Thor (Chris Hemsworth) du hành vào vũ trụ cùng nhóm Vệ binh dải ngân hà và Captain America (Chris Evans) đã du hành ngược thời gian để sống cuộc sống bình lặng với mối tình đầu của anh - Peggy Carter (Hayley Atwell).

Peter Parker bị ám ảnh bởi sự hy sinh của Tony. Bên cạnh đó, khi Trái đất một lần nữa bị đe dọa, Peter được yêu cầu tham gia nhóm siêu anh hùng nhưng cậu lại từ chối và chỉ muốn sống cuộc sống yên bình của một học sinh trung học, với những rung động đầu đời của một chàng thiếu niên.

Nhưng rồi, những "duyên nợ" với thế giới siêu anh hùng, và đặc biệt là với Iron man Tony Stark đã kéo Peter vào chuyến hành trình mới, với vai trò quan trọng hơn. 

Tưởng chừng Mysterio (Jake Gyllenhaal) có thể là người thừa kế cho Iron man để lãnh đạo Avengers nhưng không, hắn sớm bộc lộ là một kẻ phản diện và điều này buộc Spider man bắt buộc phải đứng lên chiến đấu, khẳng định mình chính là "người thừa kế sáng giá" của Iron man. Cậu đã tạo ra một bộ giáp trong lúc bật bài hát "Back in Black" của AC / DC, bài hát từng gắn liền với thương hiệu của Iron man, như lời báo trước: Tương lai, Avengers sẽ chào đón một siêu anh hùng vĩ đại nữa.

Sự kết thúc của Spider-Man: Far From Home song song với sự kết thúc của Iron Man: Trong Iron Man, Tony Stark tiết lộ danh tính bí mật của mình với thế giới; còn trong một cảnh after-credit của Far From Home, Mysterio cũng tiết lộ danh tính thực sự của Peter Parker. Trong cả hai trường hợp, sự tiết lộ thân phận này đều khiến người thân của các siêu anh hùng rơi vào nguy hiểm.

Ý nghĩa của tất cả những sự tương đồng về mặt hình ảnh và chủ đề này là, ở một mức độ nào đó, Người Nhện đang đảm nhận vai trò của Người sắt trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. 

Peter Parker chắc chắn vẫn còn là một đứa trẻ, vẫn là người hàng xóm thân thiện Spider man, nhưng đang dần trưởng thành qua những trận chiến. Cậu đã trở thành một anh hùng toàn cầu, như Nick Fury đã chỉ ra, thậm chí có thể chiến đấu trong không gian. 

Nếu nhóm Avengers tiếp tục tái hợp, Spider man chính là ứng cử viên có khả năng nhất để lãnh đạo nhóm siêu anh hùng trái đất, đặc biệt là khi Captain Marvel bận chiến đấu trong không gian, Black Panther lo cho đất nước Wakanda và Doctor Strange còn bận lo các mối đe dọa thần bí khác.

Với sự chuyển giao xuất sắc này, Spider-Man: Far From Home chính là lời chào tạm biệt hoàn hảo cho giai đoạn 3 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, để bước vào giai đoạn mới với những sứ mệnh, nhiệm vụ và các siêu anh hùng mới.

Tiểu Dương/Vietnam Journey