Văn hóa

"Tiếng hát ASEAN+3": Sân khấu đã sáng đèn

10:16 - 27/07/2019
Sân khấu chính Cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" được thiết kế với 1 màn hình chính và 13 màn hình led phụ là cờ các quốc gia và các đảo trên Vịnh Hạ Long.

Hôm qua (26/7), sân khấu Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 năm 2019 do Đài Tiếng nói Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức đã hoàn thành.

Với quy mô cuộc thi mang tầm khu vực, việc thiết kế, lắp đặt âm thanh, mỹ thuật cho sân khấu được thực hiện tỉ mỉ đến từng chi tiết nhằm tạo ra hiệu ứng sân khấu phù hợp với sắc màu âm nhạc của từng nước tham gia cuộc thi.

Sân khấu của cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 năm nay được đánh giá là thiết kế công phu, hiện đại và có quy mô lớn hơn so với lần thứ nhất vào năm 2017. Những yêu cầu kỹ thuật từ hệ thống âm thanh, ánh sáng, không chỉ cao hơn ở tính trung thực mà còn là sự cảm nhận về sự tinh tế, mới lạ đảm bảo yêu cầu của một cuộc thi âm nhạc mang tầm vóc khu vực với nhiều sắc màu văn hóa đa dạng.

Gần hai ngày nay, nghệ sỹ ưu tú, họa sỹ Nguyễn Đạt Tăng, đạo diễn mỹ thuật, kỹ thuật sân khấu của chương trình cùng hàng trăm kỹ thuật viên đã làm việc liên tục để lắp đặt máy móc, hệ thống đèn chiếu sáng và màn hình led của chương trình.

Lần thứ hai là đạo diễn âm thanh, ánh sáng của Cuộc thi tiếng hát ASEAN+3, nghệ sỹ ưu tú Nguyễn Đạt Tăng cho biết, sân khấu chính sẽ được thiết kế đặc biệt ấn tượng với 1 màn hình chính và 13 màn hình led phụ là cờ của các quốc gia ẩn hiện cùng những hòn đảo xanh mát trên Vịnh Hạ Long thơ mộng.

“Ý tưởng sắp xếp ánh sáng và hình ảnh phải ăn nhập với nhau, tôn vinh người ca sỹ ở giữa và lột tả được không gian văn hóa đặc trưng của đất nước đó. Ví dụ như hình ảnh đất nước Thái Lan đặc trưng là chùa tháp, sông nước thì chúng tôi sẽ sắp xếp ánh sáng theo các tông màu của hình ảnh màn hình led. Đạo diễn âm thanh, ánh sáng, hình ảnh đã phải ngồi với nhau tính toán rất tỉ mỉ, để có được những màn biểu diễn tốt nhất cho cuộc thi”, nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Đặt Tăng nói.

Cùng với việc khẩn trương hoàn thành sân khấu, Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với tổ kỹ thuật của Cung Quy hoạch, Triển lãm và Hội chợ tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm tra tổng thể hệ thống máy bơm, bình cứu hỏa, hệ thống an ninh đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho các đêm thi.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Phòng quản lý Cung quy hoạch thuộc Ban xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Hệ thống máy nổ sẽ để tự động, trong vòng 5s mất điện sẽ tự động có điện. Hệ thống PCCC cũng để tự động. Riêng Công an PCCC sẽ có một đội túc trực ở đây và 1 xe phòng cháy chữa cháy ở bên ngoài. Phía điện lực Hạ Long cũng đã thông báo sẽ cử 1 tổ điện túc trực tại cung Quy hoạch và đảm bảo cấp điện 24/24”.

Ca sĩ Timpavino, thí sinh Philippines bày tỏ: “ Đây là lần đầu tiên tôi tới Việt Nam và tôi rất ấn tượng về đất nước các bạn. Từ con người đến quang cảnh đồ ăn nơi đây đều rất thu hút. Và thật tuyệt vời khi tôi được thể hiện giọng ca của mình bên thành phố di sản Vịnh Hạ Long. Tôi khá là hồi hộp khi lần đầu tiên tham gia cuộc thi này, tôi đang chuẩn bị lại các bài thi của mình và sẵn sàng cho đêm thi bán kết vào ngày mai”./.

Vũ Miền/VOV Đông Bắc