Văn hóa

Tim Pavino - Chàng hot boy của "Tiếng hát ASEAN+3" năm 2019

15:48 - 23/07/2019
Với gương mặt điển trai, nụ cười thu hút cùng giọng hát trầm ấm, không ngạc nhiên khi Tim Pavino - thí sinh Philippines của Cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3" năm 2019 nhận được khá nhiều sự quan tâm của khán giả.

Tim Pavino tên đầy đủ là Timothy John Inocentes Pavino và thường được biết đến với cái tên Timothy. Anh sinh ra và lớn lên ở Seattle, Washington, Mỹ. Đến năm 21 tuổi, Pavino chuyển đến Manila, Philippines. Năm 2014, anh tham gia cuộc thi The Voice Philippines mùa thứ hai của đài truyền hình ABS-CBN và lọt vào đến vòng bán kết với tư cách thành viên của đội Lea Salonga.

Tuy không giành được giải thưởng tại mùa The Voice năm ấy, nhưng trong những năm qua, Tim Pavino đã dần chứng minh cho khán giả Philippines thấy rằng sự kiên trì và tài năng là những người bạn đồng hành không thể thiếu trong hành trình đến đỉnh vinh quang của một người ca sĩ.

Anh tiếp tục miệt mài với những dự án âm nhạc và cả nhạc kịch, khẳng định tên tuổi của mình tại thị trường giải trí Philippines. Năm 2015, tại Liên hoan Âm nhạc ASOP (A Song of Praise), Pavino giành giải thưởng Lựa chọn của công chúng và ngay tiếp sau đó là giải thưởng Aliw hạng mục Dàn nhạc xuất sắc cho vở nhạc kịch Jersey Boys: The Musical.

Năm 2016, anh về "dưới trướng" công ty thu âm Star Music - hãng thu âm của tập đoàn truyền thông nổi tiếng Philippines ABS-CBN, và tổ chức nhiều buổi biểu diễn solo, ra mắt album và tiếp tục trau dồi kỹ năng hát của mình.

Album "Tim Pavino" được anh cho ra mắt năm 2016

Đầu năm nay, anh vinh dự vào vai Tổng thống đầu tiên của Philippines Emilio Aguinaldo trong vở nhạc kịch "Miong".

Tạo hình của Tim Pavino trong vở nhạc kịch "Miong"

Tim Pavino từng trở thành hiện tượng trên các mạng xã hội ở Philippines khi trình bày phiên bản cover ca khúc Never enough của bom tấn năm 2017 The Greatest Showman. Khán giả như "tan chảy" trước giọng hát đầy tình cảm và ấm áp của giọng ca sinh năm 1990 này.

Năm nay, đến với cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3", Tim Pavino là 1 trong 2 thí sinh đại diện cho Philippines lọt vào đến vòng bán kết cuộc thi, hứa hẹn sẽ là ứng cử viên "nặng kí" cho vị trí quán quân.

Đêm bán kết cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 2019 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 27/7 và đêm chung kết lúc 20h ngày 28/7, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và được phát sóng trực tiếp trên các kênh phát thanh và truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam: Vietnam Journey, VTC1, VOV3, VOV5.

Tiểu Dương/Vietnam Journey