Văn hóa

Toàn cảnh scandal rúng động Hàn Quốc của ngôi sao K-pop Seungri

17:51 - 12/03/2019
Hành hung, buôn bán ma tuý, trốn thuế, môi giới mại dâm... là những tội danh mà nam ca sĩ của nhóm nhạc Hàn Quốc Big Bang đang phải chịu.

Trong những ngày qua, từ khóa nổi bật của Kbiz, tâm điểm chú ý của dư luận chính là nam ca sĩ của nhóm nhạc Big Bang - Seungri. Chuỗi scandal khởi nguồn từ một vụ tố cáo bạo lực tại hộp đêm Burning Sun (nơi Seungri từng làm giám đốc điều hành) mà người hâm mộ tưởng chừng sẽ sớm chìm vào im lặng. 

Thế nhưng vụ bê bối ngày một bùng phát như ngọn lửa hừng hực không thể lụi tàn. Hiệu ứng domino đã thực sự xảy ra, đưa thành viên Big Bang bước vào chuỗi ngày khủng hoảng. Nhiều cơ sở kinh doanh khác của Seungri ngay lập tức lọt vào tầm ngắm của báo giới. Sức mạnh lan truyền của hàng loạt tờ báo lớn đã khiến cảnh sát phải vào cuộc, công chúng dậy sóng.

Cho đến hiện tại, cuộc điều tra quy mô lớn về loạt câu lạc bộ, công ty tại Gangnam vẫn tiếp diễn. Chưa thể khẳng định Seungri có thực sự tham gia hay không, nhưng chắc chắn anh chàng khó thoát khỏi liên lụy từ các đối tác làm ăn của mình.

Trước scandal này, Seungri đã phải tuyên bố giã từ sự nghiệp để bảo vệ danh tiếng cho Big Bang cũng như công ty YG.

Cụ thể, đầu năm 2019, một nhân viên tại club hạng sang Burning Sun – nơi Seungri từng quản lý đã vướng lùm xùm bỏ thuốc, tấn công tình dục thô bạo một người phụ nữ. Đúng hôm xảy ra vụ việc, Seungri được cho là đã có mặt tại club và chứng kiến tất cả. 

Một nhân chứng tên Kim Sang Kyo đã đứng ra tố cáo mọi chuyện, đồng thời tiết lộ thêm việc anh bị CEO của Burning Sun tấn công. Sau khi bị lôi về đồn, Kim Sang Kyo tiếp tục bị cảnh sát hành hung và thậm chí còn bị đổ tội tấn công tình dục người phụ nữ kia.

Tuy nhiên, theo đoạn CCTV được công bố, một người khách VIP của Burning Sun đã nắm tóc Kim và hành hung anh trước. Theo nguồn tin, vị khách VIP này còn là người quen của Seungri và được anh dẫn tới club để ăn chơi trác táng.

Trong bản tin News 9 của đài KBS, Seungi đã bị tố cáo chứa chấp hoạt động buôn bán, tàng trữ và sử dụng chất gây nghiện tại club cao cấp do mình quản lí và tổ chức tại phòng VIP của riêng mình. 

Cùng với cáo buộc của KBS, hình ảnh Seungri xuất hiện bên Aena - cô gái từng bị cáo buộc buôn bán cần sa, điều phối hoạt động giao dịch chất gây nghiện ở club Burning Sun càng khiến dư luận phẫn nộ.

Họ khẳng định Seungri là một mắt xích lớn trong việc buôn án và tàng trữ ma túy. Anh thực sự có liên quan tới các hoạt động buôn bán ma túy tại club này.

Ngoài ra, đồng CEO của Burning Sun là Lee Moon Ho đã thừa nhận hối lộ cựu cảnh sát Kang số tiền 20 triệu won (khoảng 410 triệu đồng) để lấp liếm cáo buộc Burning Sun cho trẻ vị thành niên vào club. Vụ việc này được cho là có sự thông đồng của Seungri, khiến anh nhận thêm tội danh hối lộ.

Hiện tại, club này của Seungri đang bị điều tra, còn bản thân anh phải đối diện với cáo buộc về tội tàng trữ ma túy, chứa chấp mại dâm, hối lộ và lạm dụng tình dục với trẻ vị thành niên.

Chưa dừng lại ở đó, Seungri lại tiếp tục bị tờ SBS funE tố môi giới mại dâm cho đại gia và xã hội đen Đài Loan. SBS funE đã công bố loạt tin nhắn làm bằng chứng cho tố cáo này.

Vào ngày 10/3, Seungri đã chính thức bị bắt giữ vì nghi án môi giới mại dâm. Được biết, hơn 20 nhân viên cảnh sát của cơ quan cảnh sát Seoul đã bắt đầu lục soát club Arena để tìm kiếm bằng chứng về cáo buộc môi giới mại dâm của Seungri.

Trong suốt 3 giờ lục soát, phía cảnh sát đã thu giữ được các dữ liệu liên quan đến hành động môi giới, cung cấp các dịch vụ mại dâm của Seungri cho các nhà đầu tư nước ngoài.

SBS News tiếp tục gây chấn động khi tung ra loạt tin nhắn chat tố Seungri cùng 2 nam ca sĩ gài camera ẩn để quay lại cảnh quan hệ tình dục với các cô gái. Điều này khiến công chúng vô cùng phẫn nộ.

Chưa dừng lại, trong một tháng qua, Seungri liên tục vướng nghi vấn trốn thuế. Bằng cách khai sai lệch hình thức kinh doanh, Seungri đã lách luật để trốn thuế khi nắm quyền quản lý hai club mang tên Monkey Museum và Love Signal.

Vụ việc hiện tại đang được giao cho cơ quan công tố và cảnh sát chống tham nhũng điều tra riêng dưới quyền chính phủ vì lo ngại cảnh sát cấp thành phố (tại Gangnam) cũng liên quan tới đường dây mại dâm này.

Thêm nữa, cơ quan điều tra đang tìm ra một đường dây club khác do Yang Hyun Suk (chủ tịch YG) đứng tên có dấu hiệu trốn thuế và hối lộ cảnh sát Gangnam bảo kê.

Chỉ trong vòng hơn một tháng, vụ scandal liên quan đến Seungri đã trở thành đề tài nóng hổi, chiếm spotlight của làng giải trí Hàn Quốc. Nhiều người sửng sốt bởi họ không thể tin rằng một idol nổi tiếng như Seungri lại vướng vào một loạt cáo buộc pháp luật "kinh thiên động địa" đến như vậy.

Tiểu Dương (tổng hợp)