Video Tin trong nước

173.000 phương tiện được kiểm soát sau 1 tuần lập chốt kiểm dịch

Sau 1 tuần lập 22 chốt kiểm tra ở các cửa ngõ Thủ đô, Hà Nội đã huy động gần 9.000 cán bộ, chiến sỹ, kiểm tra 173.000 phương tiện, phát hiện 25 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2, 18 người có quyết định phải đi cách ly.
20:21 - 23/07/2021

Chốt Pháp Vân – Cầu Giẽ sau 1 tuần hoạt động đã không còn tình trạng ùn tắc. Lực lượng chức năng vẫn chủ yếu kiểm soát những đối tượng là xe khách, taxi, xe cá nhân ra vào thành phố, còn với xe tải chở hàng đã đăng ký theo hướng dẫn của Bộ GTVT thì được tạo điều kiện qua chốt nhanh chóng. Tuy nhiên đối với xe khách và xe cá nhân thì vẫn còn nhiều trường hợp phải quay về như trường hợp lái xe taxi này.

Đối với các trường hợp từ các tỉnh có dịch lên Hà Nội bằng đường bộ mà không thuộc diện 19 tỉnh, thành phố đang giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ thì khi vào Hà Nội bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính, căn cước công dân và khai báo y tế đầy đủ mới được qua chốt, những dữ liệu này sẽ được lưu trữ để truy vết sau này.

Để khắc phục tình trạng ùn tắc tại chốt kiểm dịch, Sở Giao thông vận tải đã có hướng dẫn thực hiện đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện, các loại phương tiện được đăng ký cấp thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh đối với xe vận chuyển hàng hóa và được ưu tiên theo quy định.

Theo thông tin của Công an thành phố Hà Nội, sau 8 ngày lập chốt, Hà Nội đã kiểm tra 173.000 phương tiện, trong đó 6.400 xe khách, gần 1.500 phương tiện phải quay đầu vì không đáp ứng điều kiện phòng dịch. Cùng với đó là kiểm soát gần 240.000 người, phát hiện 25 trường hợp nghi nhiễm, 18 người có quyết định phải đi cách ly.

Thực hiện: Cao Thắng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.