Video Tin trong nước

Quảng Bình: Khám sàng lọc và hỗ trợ điều trị cho hàng trăm trẻ em bệnh tim bẩm sinh

Tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp cùng Tổ chức VinaCapital Foundation và Sanofi Việt Nam tổ chức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em và tiêm vắc-xin cúm cho trẻ em, người cao tuổi trên địa bàn xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh.
22:27 - 27/04/2024

Chương trình đã tổ chức khám sàng lọc và chỉ định phẫu thuật cho các em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh ở xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Trên cơ sở đó BTC sẽ chuyển đến chương trình Nhịp tim Việt Nam thuộc VCF để hỗ trợ phẫu thuật tim miễn phí cũng như chăm sóc, trợ cấp trước và sau phẫu thuật. Đồng thời, chương trình cũng tổ chức tiêm khoảng 300 liều vắc-xin cúm cho trẻ em và người cao tuổi trên địa bàn, qua đó góp phần bảo vệ sức khỏe người dân và hỗ trợ nâng cao sức khỏe cộng đồng tại địa phương.

Từ năm 2007, gần 400 nghìn trẻ em tại 49 tỉnh thành trên cả nước được khám và hỗ trợ điều trị bệnh tim miễn phí.  Năm nay dự kiến, chương trình sẽ tiếp tục khám sàng lọc tim bẩm sinh cho trẻ em và tiêm 500 liều vắc-xin cúm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Đắk Lắk và Lâm Đồng dự kiến trong tháng 6 và tháng 7 năm 2024./.