Video Tin trong nước

20 năm giải thưởng KHCN quả cầu vàng – Vinh danh các nhà khoa học trẻ

Qua 20 năm tổ chức, Giải thưởng Quả cầu vàng đã trở thành một trong những giải thưởng KHCN có sức lan tỏa lớn. Năm nay có 69 đề cử tham gia, trong đó 10 công trình xuất sắc đã được trao giải Quả cầu vàng trong buổi lễ diễn ra tối 27/10, tại Hà Nội.
14:57 - 28/10/2023

20 năm giải thưởng KHCN quả cầu vàng – Vinh danh các nhà khoa học trẻ

      Qua 20 năm tổ chức, giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng đã thu hút hàng nghìn tài năng trẻ trên khắp cả nước và các sinh viên, nhà khoa học trẻ Việt Nam tham gia. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các tài năng trẻ khoa học công nghệ xuất sắc có độ tuổi dưới 35 đang học tập, nghiên cứu và làm việc ở trong nước hoặc nước ngoài. Tính đến nay, đã có 204 cá nhân xuất sắc nhận giải thưởng.

     Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị các nhà khoa học trẻ, sinh viên tài năng cần xem giải thưởng được nhận dịp này là một sự ghi nhận của đất nước cho những nỗ lực quan trọng. Từ đó có thêm động lực, năng lượng tích cực, không ngừng sáng tạo để tạo ra nhiều hơn nữa những công trình, sản phẩm khoa học có giá trị, góp phần nâng cao năng suất lao động, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.

     Năm nay, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã quyết định trao giải thưởng Quả cầu vàng năm 2023 cho 10 tài năng trẻ xuất sắc nhất trong các lĩnh vực lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số và tự động hóa, công nghệ y dược, công nghệ môi trường… và 20 cá nhân xuất sắc của giải thưởng Nữ sinh khoa học công nghệ Việt Nam năm 2023./.

Thực hiện: Lê Liên – Trọng Khánh