Video Tin trong nước

Ấm áp những món quà nghĩa tình từ đất liền ra Trường Sa

Như thường lệ, cứ vào dịp cuối năm, những con tàu chứa đầy ắp hàng hóa, nhu yếu phẩm lại được Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân vận chuyển ra huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa để phục vụ quân và dân nơi đảo xa đón Tết Nguyên đán 2024.
19:06 - 10/02/2024

Những đợt sóng lớn được dự báo trong chuyến hải trình cuối năm không thể ngăn cản được quyết tâm của đoàn công tác. Bởi phía trước là Trường Sa, là niềm mong mỏi được đón cái tết ấm áp của quân và dân trên đảo 

Sau gần 40 giờ di chuyển, vượt qua hơn 300 hải lý, tàu HQ571 đã tiếp cận được xã đảo Song Tử Tây. Mặc dù, việc vận chuyển hàng hóa vào đảo là hết sức khó khăn, do sóng lớn, biển động. Song, với sự đoàn kết, hỗ trợ tích cực từ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo, toàn bộ số hàng Tết đã nhanh chóng được chuyển lên các đảo an toàn. 

Thêm một cành mai, một ít bánh mứt, nồi bánh chưng đỏ lửa giữa trùng khơi là mùa xuân đã bắt đầu. Tết ở Trường Sa là như thế, luôn ấm áp và nghĩa tình, để những người lính Hải quân thêm quyết tâm để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ thiêng liêng của mình./.

Thực hiện: Minh Quyên – Hoàng Thuyên