Video Tin trong nước

Ấm tình quân dân nơi đầu sóng

Xa đất liền hàng trăm hải lý, giữa biển khơi mênh mông, Trường Sa lâu nay vẫn luôn là nơi ấm áp nghĩa tình quân-dân. Người dân ở Trường Sa luôn có sự gắn bó mật thiết, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

14:12 - 01/03/2024

Ấm tình quân dân nơi đầu sóng 

Ngôi nhà số 5 trong xóm nhỏ bình yên đảo Song Tử Tây hôm nay rộn ràng tiếng nói cười. Bất kể khi nào gia đình chị Đinh Thị Mỹ Hảo có việc cần là các chiến sỹ trong đơn vị kết nghĩa lại xuống giúp đỡ. Khi thì sửa lại tấm pin năng lượng mặt trời, đồ điện trong nhà, lúc là sửa lại giàn mướp đắng trước cửa... Chị Hảo và những người lính trên đảo chẳng khác nào người thân ruột thịt trong nhà.

Không chỉ bộ đội giúp đỡ dân, chính tình cảm, sự động viên từ phía người dân cũng là điểm tựa tinh thần, giúp các chiến sỹ chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. 

Nhân dân ốm đau có bác sĩ quân y chăm lo; chiến sĩ huấn luyện vất vả có nước uống, trái cây do nhân dân ủng hộ…Bằng những việc làm tưởng như rất đỗi bình dị mà thân quen, cứ thế, theo năm tháng, những người lính và nhân dân Trường Sa ngày càng gắn bó, cùng giữ gìn, xây dựng biển đảo quê hương luôn thanh bình và ngày càng phát triển.

Những câu hát, lời thơ hồn nhiên của những em bé Trường Sa cứ lan đi theo theo làn sóng biển. Trường Sa hôm nay không chỉ là pháo đài quân sự của Tổ quốc nơi cửa ngõ biển Đông mà còn là một đại gia đình của những người lính đảo, của những cư dân can trường ngày đêm bám biển. Họ đã cùng nhau tạo nên một bản hòa ca tình quân dân, như một lời khẳng định son sắt về sức sống bền bỉ nơi biển đảo chủ quyền Trường Sa của Tổ quốc./.

Thực hiện: Minh Quyên – Hoàng Thuyên