Video Tin trong nước

Ấn tượng lễ mừng Quốc khánh Việt Nam ở Abyei

Lễ Kỷ niệm 78 năm CMT8 và Quốc khánh 2-9 tổ chức tại Phái bộ An ninh Lâm thời của LHQ ở Abyei (UNISFA) để lại những ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình, luôn sẵn sàng chung tay với cộng đồng quốc tế vì sứ mệnh chung.
15:24 - 04/09/2023

Ấn tượng lễ mừng Quốc khánh Việt Nam ở Abyei

            Căn cứ Highway, nơi đóng quân của Đội Công binh số 2 Việt Nam rực rỡ cờ hoa trong ngày đặc biệt chào đón các vị khách và bạn bè quốc tế tới chung vui cùng các chiến sĩ mũ nồi xanh thuộc Lực lượng Việt Nam làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở Abyei.

            Tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Việt Hưng, Đội trưởng Đội Công binh số 2, Chỉ huy trưởng Lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại phái bộ UNISFA đã giới thiệu tới bạn bè quốc tế về quá trình đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và xây dựng, phát triển đất nước của Việt Nam trong suốt 78 năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, Việt Nam là quốc gia thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, luôn tích cực ủng hộ và phấn đấu cho hòa bình, quan hệ bình đẳng và sự phồn vinh ở khu vực và trên thế giới theo tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong hơn 1 năm triển khai tại Phái bộ UNISFA, Lực lượng công binh Việt Nam đã phối hợp chặt với phái bộ để cùng củng cố và xây dựng vùng đất Abyei trở nên tốt đẹp hơn, giúp đỡ những người dân ở đây có điều kiện sinh hoạt tốt hơn, trẻ em có nền giáo dục phát triển hơn.

            Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr - Tư lệnh Phái bộ UNISFA đã gửi lời chúc mừng tới đất nước, nhân dân, Quân đội nhân dân Việt Nam và lực lượng Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở Abyei nhân ngày Quốc khánh 2-9. Tư lệnh Phái bộ nhấn mạnh, Việt Nam là nước đóng góp quan trọng cho Phái bộ UNISFA, với số lượng nữ quân nhân gìn giữ hòa bình nhiều gấp đôi so với mức trung bình chung của thế giới. Ông dành lời “cảm ơn” tới tất cả những nữ quân nhân của Việt Nam đang tham gia sứ mệnh gìn giữ hòa bình, vì sự hy sinh và cống hiến của họ.

            Cũng tại buổi lễ, khách mời và bạn bè quốc tế bất ngờ và thích thú được trải nghiệm các món ẩm thực Việt Nam qua các món ăn truyền thống do các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam chuẩn bị. Cùng với đó là chương trình văn nghệ đặc sắc, mang lại bầu không khí thắm tình hữu nghị và đoàn kết quốc tế./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Xuân Thịnh - Hải Yến