Video Tin trong nước

Ấn tượng triển lãm tranh “Rung động”

Triển lãm mang tên “Rung động” do Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam vừa tổ chức đã mang đến cho người xem một góc nhìn rõ nét về trạng thái tâm lý, cảm xúc nội tâm của một người đã vượt qua căn bệnh trầm cảm bằng con đường hội họa.
15:58 - 02/03/2022

Triển lãm “Rung động” tập hợp 52 bức tranh theo trường phái Art Brut (trường phái nghệ thuật nằm bên ngoài dòng chính thống, hoàn toàn tự do sáng tạo và phản ánh cá tính riêng biệt của tác giả) do họa sĩ trẻ Nguyễn Mỹ Linh vẽ trong khoảng thời gian từ tháng 5/2021. Những bức tranh trong triển lãm khá đa dạng về trạng thái tâm lý cũng như những cảm xúc nội tâm của tác giả. 

Điều đặc biệt, dù bản thân là một người ngoại đạo với hội họa, nhưng những bức tranh của Nguyễn Mỹ Linh được các chuyên gia đánh giá là có chất lượng nghệ thuật cao, dù ở dạng thiên về các mảng màu hay dạng thiên về đường nét thì màu sắc được phối rất riêng biệt và điêu luyện. Những tương tác màu trong tranh của cô (là dù gam màu lạnh hay nóng) luôn tạo ra được ấn tượng lấp lánh, lóe sáng.

Triển lãm kéo dài từ nay đến ngày 19/3 tới tại Vicas Art Studio, 32 Hào Nam, Hà Nội.

 Anh Vũ – Quỳnh Hương – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.