Video Tin trong nước

Australia bắt đầu chương trình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 trên toàn quốc

Ngày 22/2, Australia chính thức triển khai chương trình tiêm vaccine ngừa Coivd-19 cho người dân và cả người nước ngoài đang sinh sống ở nước này, với hy vọng đến tháng 10 tới sẽ hoàn tất chương trình tiêm chủng để tiến thêm một bước trong nỗ lực loại bỏ dịch Covid-19.
21:00 - 22/02/2021

Chương trình tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Australia được chia làm 3 giai đoạn. Đối tượng được tiêm trong từng giai đoạn được xác định phụ thuộc vào nguy cơ lây nhiễm và mức độ nguy hiểm khi mắc bệnh. 

Hôm nay, hàng nghìn người làm việc trên tuyến đầu chống dịch tại Australia được tiêm những mũi vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên. Bệnh viện Hoàng tử Alfred là một trong hàng chục bệnh viện được sử dụng làm cơ sở để tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong giai đoạn đầu của chiến dịch tiêm vaccine. Australia dự kiến từ nay đến tháng 10 sẽ hoàn thành chương trình tiêm chủng với 3 giai đoạn để nhanh chóng tạo ra miễn dịch cộng đồng, tiến tới việc dập tắt đại dịch Covid-19.

Australia đã đặt mua tổng cộng hơn 150 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 của các hãng Pfizer, AstraZeneca, Novavax và từ chương trình tiêm chủng COVAX. Số vaccine này không chỉ đủ cung cấp cho người dân và những người nước ngoài đang sinh sống tại Australia mà còn được cung cấp cho các đối tác ở Đông Nam Á và Thái Bình Dương.

Việt Nga/VOV Australia

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.