Video Tin quốc tế

Australia có thể hoàn thành tiêm vaccine vào dịp Giáng sinh 2021

Bằng việc thiết lập các trung tâm tiêm chủng quy mô lớn kết hợp với các phòng khám đa khoa, Australia đang đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine Covid-19 và có thể đạt được mục tiêu tiêm chủng cho toàn bộ dân số trưởng thành vào dịp Giáng sinh năm nay.
19:31 - 07/06/2021

Trong tuần vừa qua, tốc độ tiêm vaccine Covid-19 tại Australia đã vượt con số hơn 140.000 liều trong một ngày và chương trình tiêm chủng trên toàn quốc đang tiếp tục được đẩy nhanh sau khi chính quyền bang Queensland đưa vào sử dụng 18 trung tâm tiêm chủng.

Bà Jane Halton, cựu Thứ trưởng Y tế và hiện là Cố vấn hệ thống kiểm dịch của Australia, hôm nay cho biết đến nay đã có hơn 5 triệu người dân được tiêm vaccine và nếu duy trì được tốc độ tiêm chủng cho 150.000 người dân mỗi ngày, nước này có thể đạt được mục tiêu tiêm chủng cho toàn bộ dân số trưởng thành vào dịp Giáng sinh năm nay.

Dự báo của bà Halton được đưa ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh tại bang Victoria vẫn chưa được kiểm soát. Ngày hôm nay bang này ghi nhận thêm 11 ca mắc mới trong cộng đồng. Đáng chú ý, cơ quan y tế địa phương vẫn chưa xác định được nguồn lây của một số ca mắc biến thể Delta.

PV/VOV Sydney

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.