Video Tin trong nước

Bà Rịa – Vũng Tàu: Nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm du lịch sinh thái, cộng đồng

Để mô hình du lịch sinh thái kết hợp trải nghiệm phát triển bền vững, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xây dựng định hướng phát triển các mô hình du lịch này theo đặc thù từng địa phương để hướng đến từng phân khúc khách hàng trong tương lai.
17:53 - 06/12/2022

Nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm du lịch sinh thái, cộng đồng hướng đến từng phân khúc khách hàng

Thời gian gần đây, các mô hình du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái kết hợp trải nghiệm đã phát triển mạnh tại các địa phương của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và thu hút được rất đông du khách. Để các mô hình này phát triển bền vững, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xây dựng định hướng phát triển các mô hình du lịch này theo đặc thù từng địa phương để hướng đến từng phân khúc khách hàng trong tương lai.

Mặc dù mới chỉ khánh thành và đưa vào hoạt động từ giữa năm 2022, thế nhưng, khu du lịch Buôn Gơ Rin ở xã Láng Lớn, huyện Châu Đức đã trở thành một trong những địa điểm yêu thích của khách du lịch khi đến với Bà Rịa – Vũng Tàu. Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình, nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc nơi đây đã giúp cho du khách có những trải nghiệm thú vị.

Những năm gần đây, nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, các địa phương trong tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã rà soát lại quy hoạch những vùng có tiềm năng về du lịch, đồng thời, tập trung phát triển các sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch chất lượng cao ở tất cả các huyện, thị, thành phố. Tuy nhiên, tùy vào vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên của từng huyện, thị, thành phố để có hướng phát triển khác nhau.

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xác định, phát triển du lịch cộng đồng phải dựa trên thế mạnh và điều kiện tự nhiên của từng địa phương. Mục tiêu đến năm 2025, thông qua việc phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng trên địa bàn, sẽ góp phần thu hút khoảng 37,7 triệu lượt khách du lịch, trong đó thu hút khoảng 29 triệu lượt khách tham quan, 8,78 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch, tham quan đạt khoảng 41.085 tỉ đồng vào năm 2025./.

Thực hiện: Lưu Sơn, Xuân Ngà - Phóng viên Đài TNVN thường trú tại TP. Hồ Chí Minh