Video Tin trong nước

Ban Dân tộc, Đài Tiếng nói Việt Nam - 30 năm xây dựng và phát triển

Chiều nay 16/11, tại trụ sở Đài Tiếng nói Việt Nam, Ban Dân tộc, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV4) đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1993 - 2023).

21:44 - 16/11/2023

Ban Dân tộc, Đài Tiếng nói Việt Nam - 30 năm xây dựng và phát triển

Năm 1993, nhằm thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong cả nước, làm cầu nối giữa đồng bào các dân tộc thiểu số với các cơ quan chính phủ, Đài Tiếng nói Việt Nam đã thành lập một ban biên tập thực hiện các chương trình phát thanh bằng tiếng dân tộc thiểu số, đặt tên là Ban Dân tộc (VOV4).

Ban đầu, ngoài chương trịnh phát thanh bằng tiếng phổ thông, chỉ có thêm chương trình phát thanh bằng tiếng Mông, thì nay Ban Dân tộc đã có chương trình phát thanh bằng 13 thứ tiếng dân tộc thiểu số với thời lượng sản xuất lên tới 30 giờ mỗi ngày. Thực hiện nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ và Lãnh đạo Đài giao phó,  trong suốt suốt chặng đường 30 năm qua, các chương trình phát thanh tiếng dân tộc đã phản ánh, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời sâu rộng, đúng định hướng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các sự kiện, vấn đề liên quan đến dân tộc thiểu số tới đồng bào trong cả nước; góp phần tích cực, hiệu quả trong việc tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân góp phần quan trọng trong sự nghiệp cách mạng giải phóng đất nước và phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao dân trí, tham gia bảo tồn, phát huy nền văn hóa đặc sắc của các dân tộc, quảng bá những tiềm năng thế mạnh của vùng dân tộc và miền núi.

Kỷ niệm 30 năm thành lập Ban Dân tộc của Đài TNVN là dấu mốc quan trọng và thiêng liêng, khẳng định “Tiếng nói Việt Nam” trong lòng thính giả ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Nhân dịp này Đài Tiếng nói Việt Nam đã tặng Ban dân tộc cờ lưu niệm. Tập thể và các cá nhân lao động của Ban Dân tộc được nhận bằng khen của Tổng Giám đốc Đài và Bộ trường Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc./.

Thực hiện: Vân Anh – Lê Hải.