Video Tin trong nước

Bảng màu độc đáo trong tranh sơn mài của họa sĩ Trịnh Tuân

Nhắc đến những họa sĩ sơn mài bậc thầy của nền mỹ thuật Việt Nam không thể không nhắc đến họa sĩ Trịnh Tuân, người có đóng góp rất lớn trong việc mở rộng và hoàn thiện bảng màu của loại chất liệu vốn đóng đinh với những gam trầm này.
21:57 - 09/12/2020

Đối với những người yêu tranh sơn mài, tranh của họa sĩ Trịnh Tuân luôn mang lại một cảm xúc đặc biệt. Trong suốt 30 năm theo nghệ thuật hội họa, ông luôn là chứng nhân cho sự tận hiến, ngoài việc sáng tạo nên những không gian hình ảnh gần gũi với cuộc sống, hòa sắc trong tranh của ông cũng khiến người xem ngỡ ngàng và giới chuyên môn thán phục.

Khác với sơn mài truyền thống dường như chỉ xoay quanh đỏ và đen mun, tranh của Trịnh Tuân dường như không có hạn chế về màu sắc. Bảng màu này cũng cho thấy kỹ thuật màu bậc thầy của người họa sĩ.

Mỗi họa sĩ đều có một dấu ấn riêng. Với Trịnh Tuân, dấu ấn đó có lẽ là cách hòa sắc hiện đại và tươi mới. Những tông màu đa dạng với những lam, lơ, xanh, tím… đã mang lại tính đương đại cho sơn mài Việt Nam và ghi dấu ấn đậm nét của người họa sĩ dường như cả đời tận hiến đi tìm màu cho tranh sơn mài này.

Anh Vũ- Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.