Video Tin trong nước

Báo chí đóng góp tích cực trên “mặt trận” phòng, chống dịch Covid-19 ở Việt Nam

Ngày 23/1/2020, Việt Nam có ca mắc COVID-19 đầu tiên. Cuộc chiến chống COVID-19 tại Việt Nam chính thức bắt đầu. Báo chí đã phát huy vai trò xung kích, tích cực trong suốt cuộc chiến chống dịch bệnh, kịp thời phản ánh các chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ về công tác phòng chống dịch.
16:15 - 21/06/2022

Kể từ khi xuất hiện làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư, đội ngũ những người làm báo một lần nữa chứng minh được sự chủ động, tích cực, trở thành một trong những tuyến đầu quan trọng trong mặt trận phòng, chống dịch Covid-19.

Thy Uyên, một phóng viên trẻ của báo điện tử của Đài Tiếng nói Việt Nam nhận nhiệm vụ công tác đúng lúc dịch bùng phát. Thy Uyên đã cùng đồng nghiệp lên đường vào TP.HCM – lúc đó là “điểm nóng” của tâm dịch. Ngay lập tức, Uyên đã nhanh chóng nhập cuộc, cùng các đồng nghiệp hòa mình vào trận chiến chống dịch. Uyên tâm sự rằng làm báo trước hết là vì tình yêu với nghề. Nghề nào cũng đều có cả được và mất, nhưng nghề báo còn cần trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp nữa.

Để có những thông tin, hình ảnh, cảnh quay chân thực về tình hình dịch Covid-19, Nguyễn Chinh phóng viên Đài Truyền hình KTS VTC đã trực tiếp đi vào “tâm dịch”, đến những khu cách ly, bệnh viện dã chiến vùng dịch đang hoành hành. Mỗi tác phẩm báo chí của phóng viên Nguyễn Chinh thông tin về Covid-19 không chỉ góp phần thay đổi nhận thức, giúp công chúng nhận biết và biết cách phòng chống dịch bệnh, mà còn lan toả những hành động sẻ chia trong công tác phòng, chống dịch.

Trong lúc đại dịch, hoạt động của ngành nghề khác có thể tạm dừng, nhưng dòng tin tức của báo chí chưa bao giờ ngừng chảy. Có những trường hợp nhà báo đã bị nhiễm COVID-19, có tòa soạn phải ngừng in báo giấy, có nơi thành lập tòa soạn dã chiến… Tất cả để dòng thông tin không bị đứt gãy trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành. 

Trong đợt dịch cao điểm vừa qua, các phóng viên, nhà báo đã phải tăng tốc để truyền tải các thông tin nhanh nhất đến khán giả… giữa khó khăn của bệnh dịch bủa vây, báo chí vẫn đảm bảo truyền tải thông tin nhanh, chính xác, chân thực nhất. Sự vào cuộc quyết liệt của đội ngũ phóng viên nhà báo trong công tác chống dịch COVID-19 đã thể hiện sứ mệnh tiên phong của đội ngũ nhà báo trong công tác chống dịch… Tất cả cho thấy lòng quyết tâm cùng cả nước chung tay đẩy lùi đại dịch của người làm báo.

Thu Hương – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.