Video Tin trong nước

Báo điện tử Vietnamplus ra mắt phiên bản tiếng Nga

Sáng 3/3, tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia, Báo Điện tử Vietnamplus thuộc Thông tấn xã Việt Nam chính thức khai trương phiên bản tiếng Nga.
20:20 - 03/03/2020

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, ông Trần Tiến Duẩn, Tổng Biên tập Báo điện tử Vietnamplus cho biết, phiên bản tiếng Nga có thiết kế sang trọng, thân thiện, có đầy đủ những cấu phần quan trọng đang được áp dụng trên các phiên bản ngôn ngữ khác của Vietnamplus như thông tin văn bản, hình ảnh, video, thông tin đồ hoạ. Hệ thống quản trị nội dung CMS hỗ trợ các phóng viên, biên tập viên nhanh chóng thiết lập các dòng sự kiện, đăng thông tin nóng, tạo bài mega story hay các dạng bài timeline mà không cần có kỹ năng lập trình. Nội dung thông tin đăng tải rất phong phú và đa dạng, từ thông tin trong lĩnh vực chính trị, kinh tế, thể thao... mang đến những thông tin thú vị về lịch sử, văn hoá, đất nước và con người Việt Nam.

Ông Lê Quốc Minh, Phó Tổng Giám đốc TTXVN khẳng định, việc ra đời phiên bản tiếng Nga của Vietnamplus càng  khẳng định vị thế của Thông tấn xã Việt Nam với vai trò là cơ quan thông tin quan trọng của Đảng và Nhà nước đã và đang áp dụng cách thức làm báo hiện đại, ứng dụng công nghệ truyền thông mới mẻ, đa dạng nội dung và nền tảng, đảm bảo chất lượng báo chí chuyên nghiệp và tin cậy, cung cấp những thông tin trung thực nhất về Việt Nam và thế giới.

Trân trọng những nỗ lực của TTXVN nhằm thắt chặt mối quan hệ truyền thống giữa hai nước, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin V.Vnukov – Công xtăng tin Vơ nu cốp bày tỏ hy vọng phiên bản tiếng Nga của Vietnamplus sẽ là cầu nối giúp nhân dân hai nước hiểu biết hơn về đất nước của nhau. Đại sứ Konstantin V.Vnukov tin tưởng rằng những thông tin trên phiên bản tiếng Nga của Vietnamplus sẽ được độc giả người Nga cũng như người Việt biết tiếng Nga và người nước ngoài nói tiếng Nga đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam đón nhận.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.