Video Tin trong nước

Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận “xóm” chạy thận

Bệnh viện Bạch Mai được coi là ổ dịch lớn nhất ở Hà Nội, nhưng bệnh nhân nặng ở “Xóm chạy thận Bạch Mai” vẫn hàng ngày phải đến đây chạy thận. Lực lượng quân đội và chính quyền địa phương đã chung tay hỗ trợ đưa họ đi khám hằng ngày, quan tâm cả vật chất lẫn tinh thần của người bệnh.
19:34 - 05/04/2020

"Xóm chạy thận Bạch Mai" có tổng cộng 105 bệnh nhân đang thuê trọ, trong đó người trẻ nhất 23 tuổi, người già nhất 83 tuổi. Nhằm phòng chống dịch Covid-19, đối với các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Thành phố và quận Hai Bà Trưng, UBND phường Đồng Tâm đã chủ động xây dựng nhiều phương án để làm sao quản lý được mọi bệnh nhân này hằng ngày đi chạy thận và trở về nơi tạm trú an toàn.

Các bệnh nhân "xóm chạy thận" đều cảm thấy rất yên tâm, vì từ Chính phủ cho đến chính quyền địa phương không bỏ lại họ phía sau; họ được hỗ trợ về kinh tế, phương tiện đi lại, luôn được quan tâm về cả vật chất lẫn tinh thần… 

Hằng ngày, xe chuyên dụng của Ban Chỉ huy quân sự quận Hai Bà Trưng đến đầu ngõ 121 Lê Thanh Nghị từ lúc 5h30 để 6h bắt đầu đưa bệnh nhân đi Bệnh viện Bạch Mai. Theo lãnh đạo phường Đồng Tâm, các lực lượng tham gia đang rất nhiệt tình trong việc hỗ trợ bệnh nhân xóm chạy thận đi khám hằng ngày, và chính quyền phường vẫn đảm bảo chống dịch theo phương án “4 tại chỗ”.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.