Video Tin quốc tế

Giao thông đường thủy - Loại hình giao thông yêu thích của nhiều người nga trong mùa hè

Di chuyển bằng đường thủy đang trở thành loại hình vận chuyển được yêu thích của nhiều người dân Nga trong mùa hè. Sau nhiều tháng mùa đông lạnh lẽo, mùa giao thông đường thủy đã chính thức bắt đầu tại thủ đô Matx-cơ-va của Nga.

16:13 - 26/04/2024

Giao thông đường thủy - Loại hình giao thông yêu thích của nhiều người nga trong mùa hè

Số lượng các tuyến đường thủy sẽ tăng trong mùa này và sẽ có thêm các con tàu và nhà ga tàu thủy mới trên sông Moscow. Đặc biệt, từ bến phía Bắc và phía Nam Moscow, sẽ có các chuyến tàu khởi hành đến gần 50 thành phố và thị trấn lớn ở Nga. Tại các bến tàu có thư viện sách điện tử, quán cà phê, nhà hàng, bảo tàng giao thông. 

Vận tải đường sông đang có sức hấp dẫn với người dân Moscow, trở thành phương thức giao thông đô thị hiện đại, thuận tiện và trở nên phổ biến như xe điện, xe bus… Từ tháng 7 năm ngoái, Moscow đưa phương tiện tàu thủy điện đi vào hoạt động. Đây là phương tiện giao thông công cộng hoàn toàn mới, hiện đại và thân thiện với môi trường. Đặc biệt, tàu thủy điện giúp người dân giảm thời gian đi lại, tránh ùn tắc giao thông. Hiện tại, dọc sông Moscow đang có 16 tàu thủy điện hoạt động thường xuyên và dự kiến sẽ có thêm 10 con tàu nữa./. 

Thực hiện: Thu Hà, Đặng Cường 

VOV tại Nga