Video Thế giới đó đây

Bồ Đào Nha: Mặc đồ siêu anh hùng phục vụ cộng đồng

Người dân ở thành phố Lisbon, Bồ Đào Nha trong những ngày gần đây đã được chứng kiến cảnh tượng vô cùng thú vị, khi trên đường phố xuất hiện những nhân vật siêu anh hùng chỉ có trong các câu chuyện hay phim ảnh như Người Nhện, Người Dơi và Thần Sấm đang làm những công việc phục vụ cộng đồng.
21:47 - 27/04/2020

Tham gia chiến dịch do Hội đồng giáo xứ địa phương khởi xướng, nhóm 64 tình nguyện viên mặc trang phục người nhện, người dơi, Thần Sấm, Harley Quiin cùng nhiều nhân vật trong các phim siêu hùng. Mỗi người luân phiên phụ trách một công việc, bao gồm: quét rác, làm vườn hay giao thực phẩm cho người cao tuổi đang bị mắc kẹt tại nhà.

Đại dịch toàn cầu đang thay đổi nhận thức của mọi người về một số công việc dịch vụ công từng không được đánh giá cao, tuy nhiên giờ đây đó lại là những công việc quan trọng hơn bao giờ hết. Và chiến dịch này nhằm tôn vinh những người vẫn ngày đêm đóng góp sức lực của mình phục vụ cộng đồng, bất chấp dịch bệnh hoành hành.

Bồ Đào Nha bắt đầu phong tỏa đất nước từ ngày 18/3. Nước này hiện ghi nhận hơn 23.000 ca mắc Covid-19, trong đó hơn 880 ca tử vong.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.