Video Thế giới đó đây

Bồ Đào Nha: Những siêu anh hùng làm sạch đường phố

Người Nhện, Người Dơi, Thor và nhiều siêu anh hùng khác thay vì bảo vệ thế giới, lại đi… quét dọn đường phố? Điều khó tin này lại xảy ra trên các đường phố ở thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha.
17:20 - 30/04/2020

Đây là một phần chiến dịch do Hội đồng Giáo xứ Santo Antonio phát động, với mục đích nhận ra vai trò “siêu anh hùng” của các nhân viên hội đồng trong việc gìn giữ vệ sinh đường phố.

Ông Vasco Morgado, chủ tịch hội đồng, “đạo diễn” của chiến dịch và cũng là “Người nhện” bán thời gian, cho biết đại dịch Covid-19 trên toàn cầu đang thay đổi nhận thức của mọi người về một số công việc nhất định, có thể không được đánh giá cao trong quá khứ, nhưng giờ đây lại quan trọng hơn bao giờ hết.

Hội đồng Giáo xứ địa phương có tổng cộng 64 người làm việc luân phiên đủ mọi công việc, từ nhặt rác, chăm sóc vườn của thành phố đến phân phát thực phẩm cho người già mắc kẹt tại nhà.

Trong trang phục Harley Quinn, nhân viên hội đồng Ines Gomes cho biết chiến dịch này khiến cô cảm thấy được đánh giá cao và có động lực để tiếp tục làm việc trong thời gian khó khăn này.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.