Video Thế giới đó đây

Bộ sưu tập ván lướt sóng cổ bị phá hủy do cháy rừng tại Australia

Thảm họa cháy rừng tại Australia không chỉ ảnh hưởng nặng nề đến môi trường, sinh thái và hệ động thực vật tại đây, mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến người dân địa phương khi thiêu rụi nhà cửa cũng như những tài sản quý giá của họ.
05:33 - 17/01/2020

Những lớp sơn bị nóng chảy hay một vài mảnh gỗ cháy xém là tất cả những gì còn lại của bộ sưu tập ván lướt sóng cổ của ông David Ford, sinh sống tại thị trấn Lake Conjola, bang New South Wales của Australia.

Những tấm ván này đều được làm thủ công, một số chiếc có niên đại từ những năm 1960 và tất cả đã bị phá hủy bởi các vụ cháy rừng tại bang New South Wales trong những ngày gần đây.

Ông Ford bắt đầu sưu tập ván lướt sóng cổ từ những năm cuối thập niên 80. Ông thường tìm kiếm những chiếc ván trên mạng, các hội chợ giảm giá hay thậm chí lục lọi quanh các bãi rác, và đây cũng chính là nơi ông đã tìm thấy được một chiếc ván của nhà cựu vô địch lướt ván thế giới người Australia Damien Hardman.

Thị trấn Lake Conjola là một thị trấn du lịch nhỏ bên bờ biển phía đông nam Australia nổi tiếng với hoạt động lướt sóng. Thị trấn này đã bị ảnh hưởng nặng nề do các vụ cháy rừng xảy ra liên tiếp ở khu vực đông nam nước này trong thời gian gần đây. Các vụ cháy rừng đã khiến 29 người thiệt mạng, tàn phá đất nông nghiệp và khiến hàng nghìn người mất nhà cửa./.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.