Video Tin trong nước

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo gặp gỡ gần 1 triệu nhà giáo, cán bộ ngành giáo dục

Ngày 15/8, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn lần đầu tiên tổ chức cuộc gặp gỡ gần 1 triệu nhà giáo, cán bộ, nhân viên ngành giáo dục trên cả nước để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và trao đổi những vấn đề quan trọng của ngành.
21:08 - 15/08/2023

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo gặp gỡ gần 1 triệu nhà giáo, cán bộ ngành giáo dục

Tại cuộc gặp gỡ buổi sáng nay, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn bày tỏ chia sẻ với những tâm tư, nguyện vọng của các nhà giáo, đồng thời cho biết bước đầu Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ đã có sự thống nhất, dự kiến tăng phụ cấp ưu đãi cho giáo viên mầm non lên 10%, giáo viên tiểu học tăng thêm 5%. Mức tăng dù nhỏ nhưng cũng thêm một phần để động viên, bù đắp cho giáo viên mầm non, tiểu học vốn vất vả mà chế độ tiền lương chưa tương xứng. Về việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, chương trình đã triển khai được 3 năm, có những thành quả tốt, nhưng cũng bộc lộ những hạn chế, bất cập. Bộ sẽ cân nhắc để việc điều chỉnh với các môn tích hợp không gây xáo trộn lớn, nhất là ảnh hưởng đến những giáo viên được đào tạo dạy môn tích hợp đã chuẩn bị trong thời gian qua.

Buổi chiều, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gặp gỡ đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý ngành giáo dục đại học. Phần lớn các ý kiến đều tập trung vào các nhóm vấn đề lớn: Tự chủ đại học và vai trò đội ngũ giảng viên trong thực hiện tự chủ đại học; Nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; Chuyển đổi số trong giáo dục và thích ứng của các trường đại học với chuyển đổi số…

Những ý kiến được nêu tại các cuộc gặp là cơ sở quan trọng để Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục hoàn thiện chế độ, chính sách, triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý, lãnh đạo phù hợp với thực tiễn.

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng