Video Thế giới đó đây

Brazil: Ông già Noel thất nghiệp vì đại dịch Covid-19

Hình ảnh những Ông già Noel bận rộn tại các trung tâm thương mại, đi ngoài đường và đến tặng quà cho trẻ em là hình ảnh quen thuộc đối với nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, Giáng sinh năm nay sẽ buồn hơn đôi chút do đại dịch Covid-19.
16:28 - 11/12/2020

Tại Brazil, những người đóng vai ông già Noel tại các trung tâm thương mại hay những địa điểm công cộng khác đang lâm vào cảnh thất nghiệp do dịch Covid-19  ảnh hưởng lớn đến nhu cầu của người dân.

Ông Limachem Cherem, giám đốc điều hành một trung tâm chuyên cung cấp Ông già Noel ở Rio de Janeiro cho biết nhu cầu của người dân địa phương đối với các dịch vụ liên quan đến ông già Noel đã giảm khoảng 60 đến 70% do dịch Covid-19.

Gino Esposito hoàn toàn phù hợp với hình tượng Ông già Noel với bộ râu dài màu trắng và dáng người đầy đặn. Nhiều năm qua, ông vẫn mặc quần áo ông già Noel ở các trung tâm thương mại địa phương và lắng nghe ước muốn của trẻ em. Tuy nhiên, năm nay Esposito không có việc làm do nhu cầu thấp và rủi ro khi ký hợp đồng trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát như hiện nay.

Những người kinh doanh dịch vụ Ông già Noel đều đồng tình rằng, món quà lớn nhất đối với không chỉ trẻ em mà tất cả mọi người lúc này chính là vaccine phòng chống Covid-19.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.