Video Thế giới đó đây

Brazil tất bật chuẩn bị cho Lễ hội hóa trang Rio de Janeiro

Chỉ còn hơn một tuần nữa là Lễ hội Rio de Janeiro nổi tiếng của Brazil diễn ra. Hiện mọi công đoạn chuẩn bị cho bữa tiệc hóa trang đầy sôi động này đang được hoàn tất.
15:36 - 13/02/2020

Tại thành phố Rio de Janeiro của Brazil, các nhà xưởng đang tất bật hoàn thiện những bộ trang phục và phụ kiện cho sự kiện lớn nhất của thành phố - Lễ hội hóa trang Rio de Janeiro. Các thợ thủ công đang sơn những chiếc xe diễu hành được thiết kế vô cùng cầu kỳ hay trang trí những bộ trang phục của các vũ công samba. Công đoạn chuẩn bị cho lễ hội bao giờ cũng tốn nhiều công sức và thời gian của tất cả những người tham gia vào sự kiện thu hút hàng triệu du khách này.

Unidos Do Viradouro, một trường dạy nhảy samba tham gia lễ hội năm nay, cũng không ngoại lệ. Họ đang gấp rút hoàn thành trang phục của mình và kỳ vọng đây sẽ là những bộ trang phục đặc biệt và nổi bật nhất trong sự kiện.

Lễ hội Rio de Janeiro không chỉ là một bữa tiệc náo nhiệt. Lễ hội này còn được biết đến nhiều nhất với lễ diễu hành của các vũ công Samba đầy màu sắc và sôi động. Các cuộc diễu hành của những trường dạy nhảy samba cũng là một cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Đây là cơ hội để các trường học quảng bá tên tuổi cũng như năng lực của mình. Ước tính có khoảng 6 triệu người tham gia vào hàng trăm bữa tiệc đường phố tổ chức rải rác khắp thành phố Rio de Janeiro cả ngày lẫn đêm. Năm nay, Lễ hội Rio de Janeiro sẽ diễn ra từ ngày 21 - 29/2.

Bên cạnh các hoạt động chuẩn bị cho lễ hội, công tác đảm bảo vấn đề an ninh, trật tự cũng như phòng ngừa Covid-19 lây lan cũng được ban tổ chức lễ hội tăng cường. Các phòng khám phục vụ trong lễ hội đã trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, khẩu trang hay găng tay để ngăn ngừa dịch bệnh.

Hiện chưa có trường hợp nhiễm Covid-19 nào được xác nhận tại Brazil, tuy nhiên vào đầu tuần này, đã có hàng chục người vừa rời khỏi Vũ Hán, Trung Quốc nhập cảnh vào Brazil.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.