Video Tin trong nước

Bữa cơm nghĩa tình trong những ngày Hà Nội giãn cách

Trong lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, những suất cơm miễn phí gửi đến tay người có hoàn cảnh khó khăn là việc làm ý nghĩa thể hiện tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam.
20:12 - 28/07/2021

Trao cho nhau những bữa ăn giữa mùa dịch cũng là cách để san sẻ, cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh, đó là suy nghĩ của những người đang hàng ngày làm nên những bữa cơm nghĩa tình trong ngày Hà Nội giãn cách.

Trong những ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, nơi này trở thành địa chỉ cung cấp hàng trăm suất ăn miễn phí có tên là “Bữa cơm – Hà Nội nghĩa tình” tới những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Hà Nội nghĩa tình" do Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội, Trung tâm Tình nguyện quốc gia và nhóm Thần tốc Hà Nội triển khai. 

Để kịp hoàn thành hơn 300 suất ăn từ thiện mỗi ngày, công việc của mọi người tại đây luôn bắt đầu từ 7 giờ sáng và kết thúc vào khoảng 20h buổi tối. Mỗi suất cơm sau khi đóng gói cẩn thận xong, không chỉ phát cho những người dân nghèo đến tận nơi lấy mà còn được chuyển đến các phường, các tổ dân phố để các đơn vị ở mỗi nơi gửi tới tận tay người có hoàn cảnh khó khăn. 

 Những “Bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” không chỉ làm ấm lòng những người được nhận bởi sự quan tâm sẻ chia mà còn góp phần lan tỏa nghĩa cử nhân văn cao đẹp trong cuộc sống đời thường. 

Giúp đỡ, chia sẻ, chung tay đẩy lùi dịch bệnh đã trở thành tâm niệm của nhiều người dân lúc này. Những chuyến xe không chỉ chở những suất cơm mà còn mang theo cả tấm lòng, sự sẻ chia đến với những người dân có hoàn cảnh khó khăn của thủ đô. Hà Nội giãn cách nhưng tấm lòng mỗi người dân không hề xa cách, tất cả đang chung tay cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

Thực hiện: Duy Hưng – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.