Video Tin trong nước

Ca sỹ Malpei “thắp sáng” Lễ thánh Lucia của Thụy Điển tại Hà Nội

Tối 27/11, lễ thánh Lucia, một trong những lễ hội quan trọng nhất của Thụy Điển đã tưng bừng diễn ra tại khách sạn Daewoo Hà Nội, để chào đón một mùa Giáng sinh ấm áp. Đây cũng là sự kiện của Đại sứ quán Thụy Điển chốt lại chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thụy Điển.
15:33 - 28/11/2019

Tham dự Lễ thánh Lucia hay còn gọi là Lễ hội ánh sáng Thụy Điển, khách mời được đắm chìm trong một không gian lung linh với ánh nến, những giai điệu vui nhộn của các bài hát Giáng sinh, ngắm nhìn các em nhỏ khoác lên mình những trang phục trắng, lấp lánh những chiếc vương miện và ngôi sao ánh kim, thưởng thức bánh ngọt, rượu vang nóng của Thụy Điển. Lễ Thánh Lucia thường được cử hành vào ngày 13/12 hàng năm. Nhưng năm nay, Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội tổ chức sự kiện này sớm vì một lý do đặc biệt:

Phần trình diễn sôi động, độc đáo của ca sỹ Mapei, trong trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam đã khiến sân khấu thực sự bùng nổ. Mapei – nữ hoàng của những giai điệu Indie Pop & Soul tại Thụy Điển - đã hoàn toàn chinh phục khán giả Hà Nội với chất giọng nội lực, mượt mà và có độ khàn đặc trưng đầy cảm xúc của mình.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.