Video Tin trong nước

Các địa phương đa dạng hoá các sản phẩm du lịch thích ứng bối cảnh mới

Ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã tác động lên nhiều lĩnh vực của xã hội trong đó có du lịch.
19:53 - 05/01/2022

Ngành du lịch các địa phương cần có các phương án xây dựng đa dạng các sản phẩm du lịch để đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch đã có nhiều thay đổi khi mở của du lịch trong bối cảnh mới.

Với thế mạnh về cảnh quan và tài nguyên thiên nhiên, tham quan và trải nghiệm du lịch lòng hồ thủy điện Sơn La là một trong những loại hình du lịch được ngành du lịch tỉnh Sơn La triển khai khi mở cửa du lịch thời gian gần đây, kết hợp với các điểm du lịch nổi tiếng và những trải nghiệm thú vị khác của tỉnh đang thu hút ngày càng nhiều khách du lịch tới đây.

Còn tại Lai Châu, phát triển du lịch văn hóa cộng đồng tại các bản làng dân tộc là loại hình du lịch phát triển và phổ biến nhất tại đây. 

Được mở cửa trở lại, rất nhiều loại hình du lịch đa dạng đang được các địa phương tích cực xây dựng và triển khai như du lịch thể thao, mạo hiểm, du lịch golf,... rất nhiều phương án, kế hoạch xây dựng nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Với lợi thế lớn về cảnh quan, tài nguyên thiên nhiên phong phú cùng nền văn hóa đặc sắc, có thể thấy Việt Nam có lợi thế lớn trong việc phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện môi trường kinh doanh, việc đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để thu hút du khách là một trong những mục tiêu và cũng là động lực quan trọng để du lịch phát triển bền vững trong thời gian tới.

Quỳnh Trang - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.