Video Tin trong nước

Các địa phương kỳ vọng Sea Games 31 tạo đà thúc đẩy du lịch

Ngoài Hà Nội, Sea Games 31 sẽ được tổ chức ở 11 tỉnh thành khác. Sự kiện thể thao lớn nhất khu vực này được kỳ vọng sẽ tạo “cú huých” để thúc đẩy, quảng bá du lịch các địa phương đăng cai tổ chức các môn thi đấu.
16:44 - 06/05/2022

Trong khuôn khổ Sea Games 31, các cuộc tranh tài sẽ diễn ra ở 12 tỉnh, thành phố. Trong đó, thủ đô Hà Nội là nơi tổ chức nhiều nội dung thi đấu nhất, nơi lưu trú chủ yếu của các vận động viên, quan khách, cổ động viên tham dự. Thời điểm này, ngành du lịch thủ đô đã triển khai công tác quảng bá tiềm năng du lịch, đổi mới các sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường kết nối các tour, tuyến du lịch với các tỉnh thành đăng cai các môn thi đấu... nhằm tạo “cú huých” khôi phục du lịch. 

Ngoài thủ đô Hà Nội, nhiều tỉnh thành đăng cai các môn thi đấu trong khuôn khổ Sea Games 31 cũng đã tận dụng cơ hội này để xúc tiến, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - xã hội và các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa của địa phương tới bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần truyền đi thông điệp về những điểm đến an toàn, hấp dẫn và thân thiện, đặc biệt là sau thời gian dài trầm lắng bởi đại dịch Covid-19.

Sea Games 31 là sự kiện quốc tế lớn đầu tiên tại Việt Nam sau khi mở cửa lại du lịch quốc tế, có tác động lớn tới việc xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới. Việc đăng cai tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất khu vực này là minh chứng cho kết quả phòng chống dịch của Việt Nam cũng như sự sẵn sàng mở cửa của ngành du lịch, khẳng định Việt Nam là điểm đến hấp dẫn và an toàn hậu đại dịch Covid-19.

Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.