Video Tin trong nước

Các điểm đổi giấy phép lái xe ở Hà Nội đã ổn định trở lại

Sau Tết nguyên đán, tại các điểm tiếp nhận cấp, đổi Giấy phép lái xe của Sở GTVT Hà Nội luôn trong tình trạng đông đúc. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, tình hình đã dần ổn định trở lại, lượng người đến làm thủ tục cũng đang giảm dần.

19:56 - 21/02/2023

Các điểm đổi giấy phép lái xe ở Hà Nội đã ổn định trở lại

Trong sáng 21/02, tại các khu vực cấp đổi GPLX của Sở GTVT Hà Nội ở quận Ba Đình và Tây Hồ lượng người xếp hàng tương đối đông, tuy nhiên vẫn nằm trong kiểm soát. Lượng người đông thế nên, để hoàn thành việc cấp đổi giấy phép lái xe, mỗi người dân cần khoảng 1 tiếng đồng hồ, tăng gấp đôi so với thời điểm trước tết.

Nhiều người cho biết, ngoài việc phải chờ đợi lâu thì các công đoạn khác trong việc làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe đều diễn ra thuận lợi.

Theo Sở GTVT Hà Nội, việc số người đi cấp đổi bằng lái gia tăng đột biến thời gian qua có 2 nguyên nhân chính. Thứ nhất là do thay đổi thời gian hiệu lực của giấy phép lái xe từ 5 lên 10 năm khiến nhu cầu của người dân tăng cao. Thứ 2 là do Cục Đường bộ Việt Nam dừng cấp đổi giấy phép lái xe trực tiếp mà thay vào đó là thực hiện tại các Sở Giao thông vận tải địa phương. Do lượng người đến giao dịch tăng đột biến, những ngày qua, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã bố trí thêm cán bộ hỗ trợ, phân luồng để bảo đảm trật tự; làm thêm giờ nhằm xử lý hồ sơ tồn đọng; kéo dài thời gian làm việc cả buổi sáng và chiều lên 2 tiếng/ngày./.


Thực hiện: Cao Thắng - Trọng Khánh