Video Tin trong nước

Các doanh nghiệp du lịch chung tay cùng khắc phục hậu quả của nCoV

Từ khi dịch bệnh viêm đường hô hấp bùng phát tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, ngành du lịch của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam bị ảnh hưởng. Nhiều tour du lịch bị hủy và trong bối cảnh ấy, các doanh nghiệp lữ hành đã tạo mọi điều kiện cho khách hàng trong việc hủy tour, thay đổi lịch trình.
15:26 - 11/02/2020

Theo đại diện của nhiều doanh nghiệp lữ hành có tổ chức tour đi thị trường Trung Quốc cho biết, đối với thị trường outbound, du khách Việt đã đặt tour trước thời điểm có dịch và khởi hành vào thời điểm bùng phát dịch bệnh, tâm lý chung đều tỏ ra sợ hãi và mong muốn các công ty hỗ trợ huỷ tour. Do vậy, nhiều đơn vị lữ hành đã chủ động hủy tour đi Trung Quốc và hoàn lại toàn bộ số tiền cho khách, mặc dù việc bồi hoàn cho khách trong thời điểm hiện tại có thể gây thiệt hại lớn, và ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh của công ty.

Cũng theo các doanh nghiệp du lịch, quyết định hoàn lại 100% chi phí tour cho khách hàng cũng như miễn toàn bộ chi phí hoãn, hủy, trong điều kiện hiện tại là thiện chí hợp tác tích cực cùng khách hàng và mong muốn khách hàng tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp trong thời gian tới. Không chỉ các doanh nghiệp du lịch mà các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air cũng đã có nhiều hành động để hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi cho hành khách. 

Trong thời gian tới, tâm lý lo lắng và e ngại lây lan dịch bệnh của du khách có thể sẽ còn làm lượng khách inbound và outbound Việt Nam sụt giảm nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên, với những hành động hỗ trợ của doanh nghiệp du lịch cũng như các hãng hàng không thì tin rằng nhu cầu đi du lịch của hành khách sẽ nhanh chóng tăng trở lại ngay sau khi hết dịch và ngành du lịch Việt Nam sẽ sớm phục hồi và đạt được các mục tiêu đã đề ra./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.