Video

Các nghi lễ tôn giáo nhân Tuần thánh ở Jerusalem và Mexico

Tại Jerusalem, các tín đồ Công giáo tổ chức đám rước Thập tự giá trong khu thành cổ. Còn tại Taxco, Mexico, các tín đồ thực hiện nghi lễ truyền thống tự đánh đòn bản thân, xích chân và vác thập giá.
17:02 - 20/04/2019

Khiêng những cây thập giá gỗ trên vai, ngân nga những lời ca thánh, các tín đồ Công giáo ở Jerusalem tổ chức đám rước trong khu thành cổ, đi theo con đường mà họ tin là Chúa Jesus đã đi tới nơi đóng đinh câu rút, rồi tới nhà thờ Sepulcher thiêng liêng, nơi người ta tin là Chúa Jesus đã được chôn cất trước khi hồi sinh từ cái chết 3 ngày sau đó. 

Con đường này được gọi là Via Dolorosa, khởi đầu từ Ecce Homo dẫn tới nhà thờ Sepulcher. Dọc theo tuyến đường có 14 điểm gọi là "trạm Thập giá". Trạm đầu tiên là nơi Jesus bị tuyên án tử hình. Trạm cuối cùng là nơi có ngôi mộ của Chúa. Đám rước hàng năm này ở trong Thành cổ thu hút hàng nghìn người hành hương trên thế giới. 

Trong khi đó, những tín đồ Công giáo ngoan đạo ở thành phố Taxco, cách thành phố Mexico City của Mexico 180 kilomet đã thực hiện nghi lễ truyền thống tự đánh đòn bản thân để kỷ niệm Tuần thánh. Taxco là thành phố nổi tiếng về nghề bạc, và về một số những nghi lễ tôn giáo ấn tượng, mà tự đánh đòn là một trong số đó. 

Trong khi người này tự đánh đòn, người khác khiêng vác những bó cây lớn tượng trưng cho thánh giá, còn những người khác nữa thì đeo xích chân. Nghi lễ này được thực hiện từ năm 1949 với điểm khởi đầu và kết thúc là nhà thờ Santa Prisca. Nguồn: Reuters./.