Video Tin trong nước

Cần có lộ trình phù hợp để gộp hạng giấy phép lái xe B1 và B2

Bộ Công an đang lấy ý kiến các cơ quan, hiệp hội về dự thảo báo cáo giải trình một số nội dung mới trong dự thảo Luật TT-ATGT đường bộ. Tại dự thảo, Bộ Công an đề xuất thay đổi một số GPLX, trong đó có đề xuất đưa GPLX hạng B1 và B2 về cùng hạng B.
22:05 - 22/04/2024

Cần có lộ trình phù hợp để gộp hạng giấy phép lái xe B1 và B2 

Sau khi dự thảo được đưa ra để lấy ý kiến đóng góp, đề xuất gộp gplx hạng b2 và b1 khiến nhiều người dân đặt câu hỏi: liệu việc gộp hạng gplx có cần thiết hay chỉ gây xáo trộn? bởi, có rất nhiều người lựa chọn thi gplx hạng b1 số tự động vì đơn giản hơn và phù hợp đối với nhu cầu bản thân…

Theo các chuyên gia, việc gộp hạng gplx là phù hợp với xu thế chung của thế giới, tạo thuận lợi cho người việt nam sinh sống, học tập tại các nước là thành viên công ước viên năm 1968, không mất chi phí đổi, học để được cấp gplx, góp phần phát triển kinh tế, du lịch, thương mại, hợp tác quốc tế, đồng thời phát triển đầu tư, sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu phương tiện trong nước và quốc tế do có sự đồng bộ về phân hạng phương tiện và gplx.

Theo dự thảo, quy định chuyển đổi hạng gplx chỉ áp dụng cho sát hạch, cấp mới và trường hợp cấp đổi, cấp lại. có ý kiến cho rằng, việc gộp hạng gplx là cần thiết, tuy nhiên làm thế nào để khi phương án mới được thực hiện sẽ không gây xáo trộn trong công tác đào tạo, sát hạch lái xe

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng cho rằng, nếu thực hiện phương án gộp hạng gplx, cần có quy định phù hợp để vừa giúp những người đang sử dụng gplx hạng b1 số tự động hiểu biết, nâng cao kỹ năng điều khiển phương tiện số sàn, vừa không gây phiền phức, tốn kém cho người dân./.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh