Video Tin trong nước

Cần làm gì để kích cầu du lịch sau dịch Covid-19?

Ngành du lịch đã chịu tổn thất nặng nề, ước tính có thể thiệt hại lên tới 7 tỉ USD trong 3 tháng tới do tác động của dịch Covid-19. Các hoạt động kích cầu thị trường nội địa để thu hút du khách du lịch là một trong những giải pháp phục hồi ngành du lịch sau dịch Covid-19.
15:14 - 22/02/2020

Trong thời gian này, hàng loạt chương trình khuyến mãi, kích cầu đang được các hãng hàng không, khách sạn, các doanh nghiệp lữ hành triển khai để tạo sức hút cho ngành du lịch Việt Nam. Nhiều tour trọn gói giảm từ 30% - 50% để thu hút khách.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng kích cầu cần song song với chương trình nội địa và quốc tế, trong đó du lịch nội địa nên được triển khai ngay từ cuối tháng 2 này. Các đơn vị hoạt động trong ngành nên ưu tiên những thị trường đang khai thác tốt gồm: Hàn Quốc, Nhật Bản, khu vực Đông Bắc Á...; từng bước khôi phục thị trường Trung Quốc; khai thác thị trường mới như Ấn Độ, các nước trong khu vực ASEAN... 

Ngành du lịch Việt Nam đang hướng đến mục tiêu xây dựng tiêu chí về “Du lịch Việt Nam an toàn” nhằm thông tin phá bỏ rào cản tâm lý của người dân, khách du lịch trong giai đoạn hiện nay. Ngoài kích cầu du lịch nội địa, ngành sẽ tháo gỡ khó khăn về điểm đến, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại các địa phương để sớm khôi phục hoạt động du kịch khi không còn dịch Covid-19.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.