Video Tin trong nước

Cần làm rõ cái chết thương tâm của bé trai 6 tuổi tại trường liên cấp Gateway

Ngày 6/8, tại trường Quốc tế Gateway tại quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội đã xảy ra sự việc vô cùng thương tâm khi bé trai Lê Hoàng Long (6 tuổi, học sinh lớp 1) bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường gần 10 giờ, khiến cháu bị tử vong.
19:47 - 07/08/2019

Sau khi sự việc thương tâm của cháu bé 6 tuổi tử vong do bị để quên gần 10 giờ trên xe buýt của trường liên cấp Gateway xảy ra, nhiều phụ huynh đã tự đưa con em mình đi học. 

Sự việc xảy ra đã khiến dư luận hết sức phẫn nộ về sự tắc trách của những người đưa đón học sinh và nhà trường. Bên cạnh đó, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi liệu trong vụ việc trên, ai sẽ là người phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về sự ra đi đột ngột, thương tâm của cháu bé. 

Theo các chuyên gia y tế, khi trẻ ở trên xe trong thời gian quá lâu mà xe không nổ máy sẽ gây ra ngạt thở do thiếu không khí, dẫn đến nguy cơ tử vong. 

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Long tử vong. Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu Long cho gia đình đưa về quê tại huyện Nga Sơn (tỉnh Thanh Hóa) để tổ chức mai táng. theo đánh giá của các chuyên gia, luật sư, sự vụ  này của trường liên cấp Gateway có yếu tố truy tố hình sự.

Trường liên cấp Gateway do tập đoàn giáo dục Edufit đầu tư, được cho là có  quy mô hoạt động rộng và lịch sử phát triển lâu năm, nên vụ việc bé trai lớp 1 bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Gateway rồi tử vong đang khiến cộng đồng đang đặt nhiều nghi vấn với quy trình vận hành của trường học này. 

Sự việc lần này thể hiện rõ sự vô trách nhiệm của trường liên cấp Gateway và cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo cho những trường đang đưa đón học sinh bằng phương tiện xe bus của trường phải cẩn trọng và đảm bảo đúng quy trình, tránh những sự việc thương tâm xảy ra.

Mời quý vị xem các bản tin Nhịp sống thường ngày của Kênh truyền hình Văn hóa Du lịch Vietnam Journey tại đây./.