Video Tin trong nước

“Cần lo Tết cho nhân dân chu đáo, nhất là vùng khó khăn và bị phong tỏa do có dịch”

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các các bộ, ngành, địa phương phải lo Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho nhân dân chu đáo, nhất là vùng thiên tai, vùng sâu, vùng xa, vùng bị phong tỏa do có dịch.
21:30 - 02/02/2021

Sáng nay 2/2, phát biểu tại phiên họp Chính phủ đã họp phiên thường kỳ tháng 1/2021 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trước bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp ngay trước thềm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đề nghị các các bộ, ngành, địa phương phải lo Tết cho nhân dân chu đáo, nhất là vùng thiên tai, vùng sâu, vùng xa, vùng bị phong tỏa do có dịch.

Phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, phiên họp diễn ra sau khi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng bế mạc, với kết quả thành công tốt đẹp. Nhiều văn kiện quan trọng của Đảng đã được Đại hội nhất trí thông qua, tạo cơ sở cho đất nước tiếp tục phát triển trong giai đoạn sắp tới. Trong đó, báo cáo chính trị, chiến lược phát triển 10 năm, kế hoạch 5 năm và một số báo cáo khác có sự đóng góp trực tiếp của Chính phủ, của Tiểu ban Kinh tế-Xã hội.

Về tình hình dịch bệnh COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, từ 27/1 đã xuất hiện một số ca COVID-19 trong cộng đồng, đến nay, có 271 ca ở 10 tỉnh, thành phố. Trong bối cảnh diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế và các địa phương đã chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt, vào cuộc với biện pháp đúng đắn, kịp thời.

Tết nguyên đán đang tới gần Thủ tướng đề nghị cần chăm lo tết cho người dân chu đáo nhất là vùng có dịch.

Thực hiện: Vũ Khuyên, Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.