Video Tin trong nước

Cần sớm rà soát, điều chỉnh bất cập tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Từ khi được đưa vào sử dụng đến nay, tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế đã thu hút lượng lớn phương tiện lưu thông. Việc khai thác sớm tuyến cao tốc này trong khi chưa hoàn thiện đã dẫn đến nhiều bất cập.
14:07 - 29/02/2024

Cần sớm rà soát, điều chỉnh bất cập tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Dù mới đưa vào khai thác, vận hành hơn 1 năm, nhưng  trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn nối tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã xảy ra 36 vụ tai nạn, làm 6 người chết và 20 người bị thương. Những con số nói trên khiến nhiều người giật mình và cảm thấy bất an khi lưu thông trên tuyến cao tốc này. Bên cạnh đó, tuyến cao tốc này còn bộc lộ nhiều bất cập như: không có điện chiếu sáng vào ban đêm ở các nút giao, các trang thiết bị hướng dẫn, đảm bảo ATGT chưa được lắp đặt hoàn thiện, nhiều tài xế phóng nhanh, vượt ẩu…

Nói về đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn phần lớn chỉ có 2 làn xe và không có dải phân cách cứng, đại diện Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, do ngân sách khó khăn, nguồn lực xã hội hóa hạn chế nên đường cao tốc Cam Lộ-La Sơn được phân kỳ đầu tư. Giai đoạn đầu, xây dựng quy mô 2 làn xe hoặc 4 làn xe hạn chế nên khi đưa vào sử dụng chưa đạt chuẩn.

Mới đây Bộ GTVT cũng đã tổ chức họp triển khai công điện của Thủ tướng Chính phủ nhằm khắc phục hậu quả vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 1 trong những mục tiêu cần làm ngay đó là khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ tuyến đường này, nhanh chóng đưa ra giải pháp khắc phục ngay những bất cập để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông

Hiện cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài 98 km, có 2 làn xe, trên tuyến có 9 điểm mở rộng 4 làn cho phép vượt và chiều dài mỗi đoạn được phép vượt là 2 km. Các cơ quan chức năng khuyến cáo người tham gia giao thông, cần tìm hiểu rõ đặc thù các tuyến cao tốc sẽ di chuyển, tuyệt đối tuân thủ hệ thống biển báo và vạch kẻ đường để đảm bảo ATGT cho chính bản thân và người tham gia giao thông trên tuyến.

Thực hiện: Thu Hương – Trọng Khánh