Video Tin trong nước

Cấp dưới đồng loạt khai ông Nguyễn Quang Tuấn chỉ đạo trong vụ sai phạm ở Bệnh viện Tim Hà Nội

Ngày 177/4, TAND TP Hà Nội đã tiến hành xét xử vụ “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại BV Tim Hà Nội và các đơn vị liên quan.

23:52 - 17/04/2023

Cấp dưới đồng loạt khai ông Nguyễn Quang Tuấn chỉ đạo trong vụ sai phạm ở Bệnh viện Tim Hà Nội

Tại phiên tòa, các cấp dưới của ông Nguyễn Quang Tuấn đồng loạt khai ông Tuấn đã chỉ đạo trong vụ án sai phạm đấu thầu, nâng khống thiết bị y tế gây thiệt hại hơn 53 tỷ đồng. Theo bị cáo Đoàn Trọng Bình, cựu Phó trưởng phòng vật tư y tế BV Tim Hà Nội, năm 2016 đơn vị được giới thiệu với công ty Thẩm định giá AIC, sau đó bệnh viện và Thẩm định giá AIC liên hệ với nhau, để đưa ra giá thẩm định theo đề nghị của bệnh viện và các công ty (Kim Hòa Phát và Hoàng Nga). 

Dựa trên thẩm định giá sai quy định này, 2 công ty đã “nâng khống” giá vật tư y tế, gây hậu quả thiệt hại hơn 53 tỷ đồng. Trước tòa, bị cáo Hoàng Thị Ngọc Hưởng – cựu Phó Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội cũng thừa nhận ông Nguyễn Quang Tuấn là người chỉ đạo, thúc đẩy trong quá trình diễn ra sai phạm, giúp hợp thức quá trình mua sắm đối với các nhà cung cấp thiết bị. 

Trong buổi xét xử chiều 17/4, ông Tuấn thừa nhận, được các công ty tặng quà Tết gồm 10.000 USD cùng một số quà khác trong các năm 2016 – 2017. Tính đến thời điểm này, ông Tuấn nộp lại số tiền trên và gia đình đã nộp 6 tỷ đồng để khắc phục hậu quả của vụ án. Thừa nhận trách nhiệm của mình, ông Nguyễn Quang Tuấn cho rằng, bản thân có lỗi cao nhất trong vụ án này dưới vai trò người quyết định, chỉ đạo./.