Video Thế giới đó đây

Cháy rừng đe dọa di sản tôn giáo và âm nhạc của người Bolivia

Các vụ cháy rừng Amazon trên diện rộng gần biên giới của Bolivia với Paraguay và Brazil, đặc biệt là khu vực Chiquitania, phía đông Bolivia đang đe dọa các nhà thờ lịch sử, nơi lưu giữ di sản nghệ thuật và tôn giáo của quốc gia này.
16:21 - 04/09/2019

Phía Đông Bolivia là nơi tập trung 6 nhà thờ của hội truyền giáo Dòng Tên cổ đại - một dòng tu lớn của giáo hội Công giáo La Mã, thành lập vào thế kỷ 17 và 18, được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thế giới, có nhiệm vụ bảo tồn các hoạt động nghệ thuật có lịch sử hàng thế kỷ, cũng như lưu giữ các tài liệu và tác phẩm nghệ thuật cổ.

Tuy nhiên, các vụ cháy rừng Amazon trên diện rộng gần biên giới của Bolivia với Paraguay và Brazil, chính là nơi tập trung các nhà thờ giáo hội này, đã ảnh hưởng tới ít nhất 1 triệu ha diện tích.

Các nhà thờ này không chỉ là những địa điểm mang ý nghĩa lịch sử, mà còn là nơi tổ chức các hội thảo bảo tồn và là trung tâm nghệ thuật cho cộng đồng địa phương. Vì vậy, đây là một nơi mang ý nghĩa rất quan trọng đối với cộng đồng người dân Chiquitania nói riêng, cũng như của đất nước Bolivia nói chung.

Mời quý vị và các bạn theo dõi các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Kênh Vietnam Journey tại đây./.