Video Tin trong nước

Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn (Lào Cai) – Trải nghiệm nên thử một lần

Ở Lào Cai, ngoài Fansipan còn có một nóc nhà Đông Dương khác không kém phần hấp dẫn, là đỉnh Lảo Thẩn, cao 2862m, thuộc xã Y Tý, huyện Bát Xát. Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn là trải nghiệm mà bất cứ du khách nào cũng nên thử ít nhất 1 lần trong đời.
23:45 - 14/04/2022

Lảo Thẩn còn được gọi là "Nóc nhà Y Tý" – một xã biên giới của huyện Bát Xát. Cung đường lên núi Lảo Thẩn dài khoảng 16km. Địa hình chủ yếu là đồi cỏ thấp, gần đỉnh xuất hiện những cây có gai, bụi rậm, được đánh giá có độ khó trung bình. 

Theo chân người dẫn đường, du khách sẽ dần đi qua những cánh rừng thâm u, không còn nhìn thấy nương lúa hay bản làng của người dân địa phương nữa. Khác với nhiều đỉnh núi khác, việc chinh phục đỉnh Lảo Thẩn là hoàn toàn bằng sức người và không có sự hỗ trợ từ các công nghệ khác như cáp treo…

Càng lên cao, những tán rừng già âm u lùi lại phía sau để nhường chỗ cho bầu trời quang đãng, trong xanh. Trên đường leo núi, du khách cũng sẽ gặp nhiều địa điểm đẹp để có thể dừng chân và có được cho mình những bức ảnh check-in tuyệt đẹp.

Hành trình chinh phục Lảo Thẩn được xem là một thử thách với khách du lịch khi phải bước vào những con dốc ngược dẫn lên núi. Tuy nhiên, với nhiều du khách trẻ thì đây cũng là trải nghiệm nên thử một lần để vượt qua giới hạn của bản thân.

Lào Cai không chỉ có Sa Pa mà còn có vùng cao Y Tý với đỉnh núi Lảo Thẩn chọc trời. Đây chính là địa chỉ săn mây đẹp dành cho những bàn chân yêu thiên nhiên, thích khám phá. Chỉ cần một lần đến đây, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp tráng lệ mà tạo hóa đã ban tặng cho vùng cao Tây Bắc, để thêm yêu quê hương, đất nước mình.

Tiến Dũng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.