Video Tin trong nước

Chốt chống dịch trên đèo Hạ My

Trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19, lực lượng công an, bác sĩ, quân đội... đã đóng góp không nhỏ vào thành công trong các đợt truy vết thần tốc, dập dịch nhanh chóng. Nhiều tháng qua, cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên đèo Hạ My (xã Tân Dân, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) vẫn bám trụ trên chốt.
16:55 - 20/08/2021

Sống trên đèo, bao quanh là rừng và thiếu thốn đủ thứ nhưng các anh vẫn miệt mài với công việc, góp phần giúp cho Quảng Ninh hơn 50 ngày qua không có ca dương tính trong cộng đồng. 

18 giờ từng dòng xe tải, người dân từ Bắc Giang qua Quảng Ninh được kiểm tra cẩn thận, tỉ mỉ với phương châm không để lọt người từ vùng dịch vào địa bàn. Chốt kiểm soát Hạ My nằm trên quốc lộ 279 thuộc xã Tân Dân, thành phố Hạ Long. 

Ở đây, 18 cán bộ, chiến sĩ cùng lực lượng y tế, dân quân chia làm 3 ca, thay nhau làm nhiệm vụ. Mỗi ngày tại chốt tiếp nhận khoảng 300 lượt phương tiện, trong đó đa số là xe Container, xe tải chở hàng. Bao quanh đèo Hạ My đều là rừng núi, nhiều đường mòn lối tắt nên một số người dân thường còn lợi dụng đêm tối băng rừng tránh chốt nên việc tuần tra không được lơi lỏng.

Càng về tối, phương tiện qua đèo Hạ My càng nhiều hơn. Địa hình phức tạp nên công việc của cán bộ, chiến sĩ trên trên chốt thêm bội phần vất vả. Tuy nhiên vẫn còn một số đối tượng có hành vi chống đối, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, thậm chí là “thông chốt”.

Khi phát hiện những đối tượng như vậy, các chiến sĩ Công an tại chốt sẽ lập tức truy đuổi, bắt giữ, sau đó đưa về lại chốt để lập biên bản, xử lý theo quy định của pháp luật.

Do chốt cách xa khu dân cư nên các cán bộ chiến sĩ tại đây đều ăn uống trên chốt và nghỉ ngơi sinh hoạt tại trạm xá xã Tân Dân cách đó 5km. Càng về tối, mật độ lưu lượng xe cộ qua lại càng nhiều, để kiểm soát chặt chẽ phương tiện và người ra vào tỉnh Quảng Ninh, các chiến sĩ tại đây đều phải chui gầm, leo lên cabin và thùng xe để kiểm tra. 

Số lượng người qua chốt đa phần là lái xe đều được kiểm tra y tế đầy đủ, có giấy xét nghiệm RealTime-PCR âm tính còn hiệu lực mới được qua chốt. Nếu trường hợp nào không có đủ thủ tục theo quy định, lực lượng tại chốt sẽ bắt buộc phương tiện và người quay đầu.

Thực hiện: Thái Sơn – Quỳnh Anh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.