Video Nhịp sống hôm nay

Chủ động phòng dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe học sinh

Học sinh đã trở lại trường từ đầu tháng 9, tuy nhiên đây là thời điểm giao mùa nên nguy cơ bùng phát và lây lan dịch bệnh trong trường học là rất lớn nếu không chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống.
15:46 - 12/09/2023

Chủ động phòng dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe học sinh

     Khí hậu hiện nay đang chuyển mùa hè sang thu, đây cũng là thời điểm thời tiết diễn biến phức tạp, rất thuận lợi cho các dịch bệnh truyền nhiễm phát sinh và phát triển, đặc biệt là các bệnh lây truyền như tay chân miệng, đau mắt đỏ, sốt xuất huyết... 

      Để thực hiện mục tiêu kép vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa nâng cao chất lượng giáo dục, trước thềm năm học mới, các trường trên địa bàn TP. Hà Nội đã phối hợp với các cơ sở y tế xử lý môi trường bằng thuốc diệt muỗi toàn bộ khuôn viên trường và các lớp học. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức cho giáo viên, nhân viên và học sinh về côn tác phòng, chống dịch bệnh.

     Tại các trường mầm non, công tác phòng chống bệnh tay chân miệng đặc biệt được quan tâm để đảm bảo cho các bé một môi trường vui chơi, học tập an toàn. Vào cuối ngày, các trường đều tiến hành vệ sinh lớp học, bàn ghế, đồ chơi của trẻ cũng được làm sạch bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa. Ngoài ra, các trường cũng tăng cường hoạt động hướng dẫn cách làm vệ sinh cho các bé.

      Với kinh nghiệm phòng, chống dịch bệnh được đúc kết từ các năm trước, trong năm học này, các trường trên địa bàn Thủ đô đã có sự chủ động hơn trong việc phòng chống dịch. Đây là điều quan trọng để hướng tới mục tiêu không để dịch bệnh làm ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe của giáo viên và học sinh trong mà ngành giáo dục đặt ra./.

Thực hiện: Thúy Vy – Quốc Hùng