Video Tin trong nước

Chú trọng giáo dục văn hoá đạo đức trong quá trình xây dựng xã hội học tập

“Tiên học lễ, hậu học văn” từ trước tới nay vẫn luôn là nền tảng để con người tiến tới sự hoàn thiện về trí tuệ và nhân cách.
23:26 - 01/12/2021

Trước khi tiến tới sự uyên bác về khoa học trí tuệ, thì giáo dục văn hóa, đạo đức là một phần quan trọng không thể thiếu trong định hướng giáo dục và xây dựng xã hội học tập.

Giáo dục văn hóa, đạo đức là tiền đề trong quá trình giáo dục và rèn luyện tri thức của mỗi người. Bất kỳ lĩnh vực nào, nền khoa học nào cũng cần phải bắt đầu từ việc trau dồi và hoàn thiện tư tưởng văn hóa, đạo đức. Từ kinh doanh cho tới những ngành nghề trực tiếp mang nhiều yếu tố con người như bác sĩ đều được bắt đầu bằng giáo dục văn hóa đạo đức.

Trong quá trình xây dựng xã hội học tập, giáo dục văn hóa, đạo đức là hoạt động luôn phải đi đôi với rèn luyện tri thức bởi văn hóa bao trùm trong nhiều lĩnh vực và chi phối mọi mặt của đời sống. Văn hóa, đạo đức không chỉ là ý thức tuân thủ pháp luật, thượng tôn pháp luật, xây dựng một xã hội dân chủ, văn minh mà còn là sự tôn trọng đối với những giá trị truyền thống về tinh thần của dân tộc. 

Trong dòng chảy của văn hóa Việt Nam sau 35 năm đổi mới, nhận thức về văn hóa, xã hội, con người đang ngày càng toàn diện, sâu sắc hơn, tư tưởng, đạo đức và lối sống - lĩnh vực then chốt của văn hóa đã có những chuyển biến tích cực và đóng góp không nhỏ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thực tiễn đã chứng minh giáo dục văn hoá, đạo đức đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp “trồng người” của đất nước và cần được chú trọng hơn bao giờ hết.

Quỳnh Trang - Trọng Khánh - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.