Video Tin trong nước

Chùa Hương - Lễ hội tín ngưỡng và văn minh du lịch

Sáng 30/1, tức mùng 6 tháng Giêng năm Canh Tý, Lễ hội chùa Hương, lễ hội kéo dài nhất trong năm đã chính thức khai hội.
19:33 - 30/01/2020

Ngày khai hội chùa Hương năm nay thời tiết nắng đẹp, dễ chịu, giao thông thuận lợi, không ùn tắc nên nhiều du khách từ khắp mọi miền đất nước về chùa Hương trẩy hội ai cũng vui vẻ, phấn khởi.

Với chủ đề “Lễ hội kỷ cương - Văn minh du lịch”, năm 2020, Ban tổ chức lễ hội tập trung lực lượng nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho lễ hội. Tại các điểm di tích như đền Trình, chùa Thiên Trù, suối Yến, bến Đục đều được trang bị giỏ đựng rác, đồng thời luôn có người nhắc nhở du khách thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội, không xả rác bừa bãi, hóa vàng mã đúng nơi quy định, không dâng cúng lễ vật “mặn” lên các ban thờ. Tăng ni, phật tử, tình nguyện viên cùng nhà chùa và Ban tổ chức lễ hội liên tục tổ chức dọn vệ sinh sạch sẽ, góp phần giữ gìn không gian tôn nghiêm nơi thờ tự. 

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, trật tự và văn minh đô thị, lực lượng chức năng đã tạm giữ gần chục chiếc xuồng bán hàng rong trên suối Yến, tạm giữ gần 30 xuồng sử dụng động cơ điện để vận chuyển hành khách và xuồng chở quá lượng khách.

Theo Ban tổ chức Lễ hội chùa Hương, tính đến ngày hôm nay đã có trên 20 vạn lượt du khách đến trẩy hội chùa Hương, trong đó khoảng 5 vạn người được miễn phí trong các ngày mồng 1 đến mồng 3. Giá vé thắng cảnh và vé đò không thay đổi so với năm 2019.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.