Video Tin trong nước

Chung tay vì sức khỏe cộng đồng trong dịch Covid - 19 (nCoV)

Những ngày qua Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội đã có hoạt động thiết thực nhằm phát huy tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc chung tay phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp Covid - 19 (nCoV), bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
19:38 - 12/02/2020

Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 (nCoV) đang diễn biến phức tạp, ngay từ 8h sáng nay, hơn 20 tình nguyện viên của Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội phối hợp phát 1000 khẩu trang miễn phí cho bà con trên địa bàn. Việc làm thiết thực này đã nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của nhân dân.

Việc làm thiết thực, ý nghĩa và kịp thời này của đoàn thanh niên và Hội Phụ nữ phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội đã phát huy sức trẻ, vai trò xung kích tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Chỉ trong 1  giờ đồng hồ, 1000 chiếc khẩu trang đã phát hết cho bà con.

Theo thông tin từ Bộ y tế, chủng vi rút Corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và lây lan từ người sang người đang diễn biến hết sức phức tạp. Tại thời điểm này, chưa có loại thuốc đặc hiệu nào để phòng và điều trị dịch Covid - 19 (nCoV) gây ra và biện pháp duy nhất là mỗi người dân nâng cao ý thức tự phòng bệnh. Do đó, việc làm tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của đoàn thanh niên, hội phụ nữ phường Quỳnh Lôi đã góp phần nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức phòng bệnh, bảo vệ sức khoẻ của chính mình và cộng đồng.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.